Thứ 3, 23/07/2024, 02:28[GMT+7]

Cô ơi!

Thứ 4, 13/10/2010 | 14:25:20
1,797 lượt xem
Zuzi - Một cô bé ngoan ngoãn, học giỏi từ khi bước vào con đường học tập. Em luôn làm đủ bài tập, học thuộc bài về nhà… Nhưng lần này, vì ông mẩt nên Zuzi chưa làm đủ bài tập.

Zuzi vẫn luôn nhớ tiết học đó - Tiết học làm cô trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Ảnh minh họa

Cô giáo Anna bước và, Zuzi đang định bước lên bục giảng giải thích rõ với cô, thì cô gọi:
- Em Zuzi lên gặp cô!
Nghe đến tên mình Zuzi giật mình. Có bao nhiêu câu hỏi vẫn hiện lên trong đầu Zuzi: “Mình làm sai gì à?”; Hay mình làm mất điểm của lớp?”…
Vừa bước lên, cô Anna quát:
- Em đi ra khỏi lớp ngay!
- Dạ, em làm sao ạ?
- Bài tập về nhà chưa làm. Cả ngày chủ nhật em làm gì?
- Thưa cô…

Zuzi chưa kịp nói hết thì cô Anna đã lôi em ra ngoài. Zuzi rất buồn và thấy xấu hổ với bạn cùng lớp. Thế là từ nay cái ấn tượng đẹp đẽ nhất của Zuzi với các bạn đã phai nhạt. Từ buồn, em chuyển sang giận cô: “Tại sao cô không gọi mình lên để nói nhỏ, nhắc nhở? Cô làm mình xấu hổ quá!”

Em giận cô và thậm chí còn hơi ghét cô. Hình ảnh tốt đẹp của cô trong đầu Zuzi đã biến đi đâu rồi. Zuzi vẫn  nghĩ cô Anna luôn là người phân biệt rõ trắng đen, là người công bằng nhất. Vậy mà bây giờ, cô chưa kịp để em giải thích đã lôi em ra ngoài…

Một lúc sau, Zuzi nhìn vào lớp học thấy cô Anna đang buồn và dường như một giọt nước mắt đang lăn trên má cô. Em đã nghĩ lại: “Không phải chứ, mình đã làm cô buồn. Chắc cô luôn tin tưởng mình là một học sinh ngoan, một học trò giỏi. Cô kì vọng nhiều vào mình! Vậy mà…vì cô mình sẽ không như vậy nữa. Mình đã hiểu sai về cô rồi. Mình thật có lỗi với cô”.

Hết tiết học, cô Anna bước ra khỏi lớp, mặt vẫn buồn. Zuzi nói với cô:
- Em xin lỗi cô! Từ nay, em sẽ không bao giờ như thế nữa. Cô tha lỗi cho em!
Cô Anna nhìn Zuzi với ánh mắt trìu mến:
- Ừ ! Cô tha lỗi cho em. Thôi, em vào mượn vở các bạn chép bài đi!
- Em cảm ơn cô ạ!

Từ đó, Zuzi luôn là một học sinh ngoan như ngày nào và còn ngoan hơn, học giỏi hơn. Điểm thi môn nào của em cũng được 9, 10. Bây giờ, cô bé Zuzi đã hai mươi tuổi và cô Anna đã mất. Nhưng Zuzi vẫn luôn nhớ tiết học đó - Tiết học làm cô trưởng thành hơn trong suy nghĩ.

Phạm Nguyễn Nguyên Thảo
(Câu lạc bộ phóng viên nhỏ TP. TB)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày