Thứ 3, 23/07/2024, 04:27[GMT+7]

Cảm xúc mùa thu

Thứ 2, 15/11/2010 | 10:39:09
6,713 lượt xem
Thế là một mùa thu nhuốm vàng lá rụng đã qua. Thu đến rồi và thu đi trong âm thầm lặng lẽ nên chẳng mấy ai có thể cảm nhận được. Chỉ đến khi se lạnh từ phương trời nào lảng bảng đưa về, ta mới ngỡ ngàng nhận ra một niềm rung cảm đang nhè nhẹ len lỏi vào trong tim. Một điều gì đó man mác xa xăm mà chẳng thể nào định hình được. Phải chăng đó là cảm xúc, một cảm xúc thật ấm áp, dịu êm?

Đó là một cảm xúc đặc biệt, cảm xúc mùa thu!

Tôi đang tự hỏi mình như thế và bất giác bồi hồi nhận ra rằng mình đang chứng kiến thời khắc chuyển giao giữa hai mùa. Thu nhè nhẹ bước đi nhường lại chỗ cho mùa đông về ngự trị.

 

Một ngọn gió heo may chừng như đang hối hả nên lướt qua hàng cổ thụ ven đường một cách vô tình. Thoắt cái, một trận mưa lá vàng như được rơi từ trên trời xuống mặt đất nên cứ ngại ngần, quyến luyến trời cao, cứ thế cứ quay tròn như trong hư vô trước khi chìm vào giấc ngủ.

 

Cả góc phố như dát một lớp vàng rực rỡ. con đường trước mặt tôi trong thóang chốc gợn lên những dải sóng vàng lăn tăn trông chẳng khác nào một dòng sông vàng đang cuộn chảy.

 

Tôi cứ ngây người ra trước một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động đang bày ra trước mắt. Thiên nhiên là một nghệ sĩ đại tài mà mùa thu là một họa sĩ pha mầu bậc nhất. Chỉ có mầu vàng của mùa thu mới sóng sánh như mật ong, mới đậm nét tươi tắn đến như vậy.

 

Và chỉ có mùa thu mới vẽ nên được những chiếc lá cơm nguội vàng ươm, lấm tấm nâu như những nét chấm phá in lên nền trời xanh thẳm. Thi thoảng đôi ba quả sấu chín rụng đánh bộp xuống vỉa hè phá tan không gian êm ả giữa khoảnh khắc giao mùa. Tiếng lá khô vặn mình kêu răng rắc giòn tan dưới từng bước chân tôi nghe như tiếng đồng hồ điểm từng hồi thong thả.

 

Thời gian cứ lặng lẽ trôi để bao mùa thu như lúc bấy giờ…hay là chỉ có những ai sắp xa quê, sắp đi đến một phương trời xa xôi như tôi mới ngỡ ngàng nhận ra điều đó. Một cơn gió nhẹ thoảng qua cuốn  lá vàng rơi ném vào khoảng không vô định.

 

Một chiếc lá xoay tròn trong khoảng không vũ trụ uyển chuyển, mầu vàng trên lá lấp lánh như ánh sáng của vì sao tinh tú. Tôi xòe tay đón lấy, ngập ngừng áp vào con tim mình.

 

Và trong một khoảnh khắc, tôi chợt nhận ra rằng dường như chiếc lá mỏng manh kia cúng đang hòa nhịp đập với con tim tôi. Một cảm xúc dịu dàng mơn man len lỏi vào tim và lần này thì tôi đã cảm nhận được cảm xúc lạ lùng đó rồi.

 

Đó là một cảm xúc đặc biệt, cảm xúc mùa thu!

Dương Hoàn Yến

Câu lạc bộ phóng viên nhỏ tỉnh Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày