Thứ 3, 23/07/2024, 04:21[GMT+7]

Khúc nhạc trong đêm thu

Thứ 2, 15/11/2010 | 10:44:06
1,988 lượt xem
Bầu trời đêm thu thật mát mẻ, thoáng đãng. Trên bầu trời, chị Hằng đang mỉm cười dạo chơi bằng cỗ xe mây mỏng manh. Chị còn e lệ quoàng một tấm khăn voan.

Quả là một đêm thu tuyệt vời!

Hàng ngàn ngôi sao đêm nhấp nháy tinh nghịch kia là chòm Ngân hà với đàn vịt trời đang tung tăng bơi lội, đằng này là chùm Kim Ngưu lấp lánh lung linh, cô bé Dạ Lan Hương đang mải mê đếm sao: một, hai, ba , bốn, năm…từng bông hoa nhỏ li ti đang xòe nở, tung ra không gian mùi thơm thoang thoảng.

 

Chị hoa Ngọc Lan cũng chẳng kém cạnh gì cánh hoa trứng nuột nà như ngọc đang khẽ khàng vé những chiếc lá, hé miệng cười với trăng, tỏa mùi hương thơm ngát. Không gian thoáng đãng và yên tĩnh, đôi lúc có tiếng cot két của bác Tre đang cựa mình.

 

Cô bé hoa Quỳnh lúc nãy đã xòe tung những cánh hoa mỏng manh, trắng muốt, thật là thơm! Chị gió khẽ khàng cuộn lấy chút nhụy đem rắc thêm hương trong khu vườn. Có một chú Dế Mèn đi qua trông chú thật bảnh bao, đầu chú đen bóng, hai cái râu dài cứ đung đưa, đung đưa. Bộ ghilê của chú mới được may khéo lắm sao. Điều đặc biệt nhất là trên tay chú có một cây vĩ cầm.

 

Chị Ngọc Lan đề nghị:

Nhạc sĩ ơi hãy kéo đàn đi!

 

Dạ Hương cũng thôi đếm sao, hòa cùng chị Ngọc Lan:

Đúng đấy, hôm nay trời đẹp thế này, nếu cây vĩ cầm của chú mà vang lên một bản nhạc thì thật là tuyệt vời biết bao nhiêu!

 

Chú Dế bèn đến một bãi cỏ, lấy sương đêm xoa vào đôi bàn tay rồi “tách” một cái chú đã đứng lên trên phiến đá to nhất. Rồi chú căng dây đàn và bắt đầu kéo bản nhạc của đêm.

 

Ôi! Hay quá, chị Trăng gỡ tấm khăn voan chăm chú lắng nghe. Chị gió thôi không đùa nghịch nữa, bác Tre thì tỉnh hẳn thôi không cựa mình nữa khi nghe thấy âm thanh du dương đó. Còn bé Dạ Hương, chị Ngọc Lan và Hoa Quỳnh cũng mải mê thưởng thức, tất cả đều rất say sưa thả mình trong khúc nhạc đó!

 

Quả là một đêm thu tuyệt vời!

Dương Hoàn Yến

Câu lạc bộ phóng viên nhỏ tỉnh Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày