Thứ 3, 23/07/2024, 04:28[GMT+7]

Tấm lòng với miền Trung

Thứ 3, 16/11/2010 | 13:30:33
2,051 lượt xem
Thiên nhiên sẽ chẳng bao giờ biết nương tay nếu chúng ta không tuân thủ những quy luật vận hành của nó. Bước sang thế kỷ văn minh, con người vẫn phải chịu những cơn thịnh nộ kinh hồn của thiên nhiên. Ngay ở nước ta, trận lũ lụt trong miền Trung vừa qua quả thật khủng khiếp và đáng sợ.

Có lẽ sẽ chẳng ai không rơi lệ và xúc động trước cảnh một đứa trẻ đứng trên mái nhà giơ tay cầu cứu

Một biển nước mênh mông đã nuốt trọn miền Trung máu thịt. Thuyền cứu hộ chậy ầm ầm khắp nơi. Một vài ngôi nhà nổi lên trên mặt nước phần nóc hoặc trần. Cảnh tượng đó thật thương tâm.

Có lẽ sẽ chẳng ai không rơi lệ và xúc động trước cảnh một đứa trẻ đứng trên mái nhà giơ tay cầu cứu, cảnh một bà mẹ gào khóc trong vô vọng nhìn theo hai đứa con bị dòng nước lũ tàn bạo cuốn đi. Tình cảnh trông cực thảm thương.

Qua màn ảnh ti vi, chúng ta cũng cảm nhận được sự mất mát to lớn ấy. Bao nhiêu điều đáng sợ từ trận lũ đã chiếm trọn mục dự báo thời tiết của đài truyền hình. Trước tình trạng đó, cả nước ta đang nỗ lực hết mình để bù đắp cho miền Trung.

Tinh thần tương thân, tương ái đã được đề cao rất rõ ràng. Những đoạn băng cảm động, những lời kêu gọi ủng hộ xuất hiện trên ti vi, những tờ giấy tuyên truyền, và ngay cả các công ty, các trường học.

Những bạn học sinh có một tấm lòng rất đáng quý. Dù chỉ là những món tiền nhỏ dành dụm được nhưng các bạn đã gửi tới những người khốn khổ ấy một sự cảm thông vô cùng lớn.

Câu tục ngữ: “Lá lành đùm lá rách” giờ đây mới thấy hết ý nghĩa của nó. Từ những gia đình giàu có đến những hộ gia đình chẳng khá giả gì cũng rất tích cực. Chính quyền, cơ quan nhà nước cũng góp một phần không nhỏ.

Sau mấy ngày, với sự nỗ lực của tất cả mọi người và đặc biệt là của quân đội, cảnh sát, những tình nguyện viên mà một số người dân đã được cứu và đưa tới những nơi an toàn tránh lũ.

Những gói mì tôm nhỏ bé trở thành lương thực để con người sống qua ngày. Đói, rét còn hơn những gia đình mất người thân. Sự mất mát đó là cả một vấn đề lớn mà mọi người chỉ có thể ủng hộ được phần ít và cũng chẳng thấm tháp gì nhưng lòng nhân ái cũng đã làm bớt đi phần nào đau đớn. Ôi! Vật chất thì thiệt hại không thể nào kể nổi…

Dù chỉ được nhìn thấy qua màn ảnh nhỏ nhưng tôi có thể cảm nhận được hậu quả trận lũ vừa qua thật to lớn. Cả nước ta đang hướng về miền Trung với sự cảm thông to lớn. Cả nước cùng hướng về miền Trung ruột thịt với sự cảm thông. Bài học cho mỗi chúng ta: “ Hãy chung tay bảo vệ môi trường để tránh những cơn thịnh nộ của thiên nhiên”!

Hà Thị Thanh Xuân
CLB phóng viên nhỏ tỉnh Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày