Thứ 4, 01/05/2024, 00:21[GMT+7]

Liên hoan sân khấu toàn quốc về "Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân" lần 3

Thứ 3, 24/03/2015 | 15:57:22
1,277 lượt xem
Từ ngày 10 – 26/7/2015, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) Bộ Công an phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức Liên hoan Nghệ thuật sân khấu toàn quốc về hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân lần thứ 3 - 2015.

Liên hoan khắc họa đậm nét hình tượng người chiến sĩ Công an trên sân khấu. Ảnh minh họa (Nhà hát Tuổi trẻ cung cấp)

 

Liên hoan là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống công an nhân dân (CAND) và 10 năm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đồng thời nhằm khắc họa đậm nét hình tượng người chiến sĩ công an trên sân khấu, khắc họa hình ảnh Bác Hồ với CAND và CAND làm theo lời Bác, biểu dương những tấm gương tiêu biểu trong công tác giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, trong đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; ca ngợi bản chất cách mạng và truyền thống vẻ vang của CAND qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

 

Theo Ban Tổ chức, hiện đã có 20 đoàn đăng ký tham gia, với 27 vở diễn, trong đó 23 vở diễn mới dàn dựng, 4 vở dựng lại. So với liên hoan lần đầu năm 2005 và lần thứ 2 năm 2010, liên hoan lần này có số đoàn tham gia đông nhất với số lượng vở diễn nhiều nhất và thu hút được nhiều loại hình sân khấu, gồm: kịch nói, kịch hình thể, cải lương, chèo và dân ca.

 

Các đoàn nghệ thuật tham dự Liên hoan có thể dàn dựng mới hoặc dựng lại vở diễn có nội dung khắc họa hình ảnh Bác Hồ với CAND và CAND làm theo lời Bác, biểu dương những tấm gương tiêu biểu trong công tác giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, trong đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; ca ngợi bản chất cách mạng và truyền thống vẻ vang của CAND... Tuy nhiên, Ban Tổ chức khuyến khích các đơn vị dàn dựng vở mới theo kịch bản sáng tác mới. Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ các đơn vị nghệ thuật tham gia 150 triệu đồng để dựng vở mới và hỗ trợ 100 triệu đồng nếu là vở cũ dựng lại.

 

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức sẽ trao 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 5 huy chương đồng cho các vở diễn xuất sắc. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 80 giải cá nhân, trong đó có 20 huy chương vàng, 30 huy chương bạc và 30 huy chương đồng.

 

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày