Thứ 2, 01/07/2024, 01:22[GMT+7]

Gió đông lạnh…!

Thứ 2, 13/12/2010 | 14:38:23
2,430 lượt xem
Viết cho bạn, cho tôi, cho ai đồng cảnh ngộ…

Nhiều lúc nó muốn chạy đến bên mẹ nhưng mẹ cũng có hạnh phúc riêng. Cả hai, đều bỏ rơi nó ở đây...

Đông về, lạnh lẽo và xơ xác…từng cơn gió cuốn những chiếc lá mục rữa quay quay, bay bay trong không gian rồi lại đậu trên mặt đất bình yên.

 

Giữa khung cảnh buồn mênh mang ấy, nó cô đơn trong căn nhà hiu quạnh đến đáng sợ. Từng ngày, từng ngày trôi qua một cách chậm rãi. Không biết nó đã ở một mình bao lâu rồi, 2 tháng, 1 năm, 2 năm…nó cũng không để ý đến thời gian nữa.

 

Đối với con nhóc 15 tuổi thì việc lạc lõng giữa căn nhà trống vắng của chính mình sao tưởng chừng to tát quá! Nhất là khi gió đông lạnh về, không ai nhắc nó quàng khăn khi học 3 ca, không ai nhớ mua cho nó gói thuốc ho và đặt ở bàn học.

 

À, có chứ, nhưng là trong quá khứ, khi mà gia đình nó hạnh phúc bên nhau, có ba mẹ, có nó. Nhưng tai họa ập đến như một con thú dữ đói mồi, ba mẹ ly hôn, nó ở với ba, ba lấy vợ mới, dọn ra ở riêng, giờ chỉ còn mình nó ở.

 

Nhiều lúc nó muốn chạy đến bên mẹ nhưng mẹ cũng có hạnh phúc riêng. Cả hai, đều bỏ rơi nó ở đây, họ chỉ cần biết: nó vẫn lấy tiền chi tiêu hàng tháng, và còn sống, thế là đủ. Nó khóc, khóc đến khô cạn nước mắt, đến nỗi giờ nó nhìn đời bằng đôi mắt lạnh lùng vô cảm như 1 cơn gió đông lạnh.

 

Nó hững hờ với nhũng cử chỉ quan tâm của mọi người. Nó học giỏi, xinh, nhà giầu, nhưng cô độc, cách biệt với thế giới đa sắc mầu của tuổi học trò, chưa từng đi dã ngoại hay tham gia hoạt động gì.

 

Một ngày nó đến lớp trong chiếc áo khoác mầu tro lạnh, hờ hững đứng ở ban công tầng 3, khẽ đưa tay cảm nhận hơi lạnh của cơn gió vô tình…chợt, một bàn tay ấm áp của một đứa con trai cầm chặt lấy bàn tay lạnh ngắt của nó.

 

Chưa kịp phản ứng, cậu bạn mờ nhạt nhất lớp đã nhoẻn miệng cười: "Đừng để gió tê buốt tay, tê buốt cả trái tim vậy chứ…" nó cười, nụ cười đầu tiên trong vòng ba năm qua. Ngòai kia gió đông vẫn lạnh…

Vũ thị Mai Hiên

Câu lạc bộ phóng viên nhỏ tỉnh Thái Bình

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày