Thứ 3, 23/07/2024, 04:16[GMT+7]

Không khí mùa xuân

Thứ 2, 13/12/2010 | 15:52:43
17,354 lượt xem
Hoa mận vừa tàn thì xuân tới. Hoa mận trắng hiện lên trong trí nhớ của những chú chim ngây thơ gợi lên vẻ đẹp rất đỗi tinh khiết của mùa xuân.

Mới vừa hôm qua thôi, nàng tiên xuân còn e ngại, rón rén lướt qua những khu vườn vì sợ những loài cây sẽ tỉnh giấc. Vậy mà, hôm qua sắc, xuân đã tràn ngập khắp mọi nơi.

Trời xuân se lạnh. Thỉnh thoảng lại rắc lên vai áo người đi đường. Những làn mưa phùn rơi nhè nhẹ, đậu lên những búp non còn đang e thẹn nấp mình sau cành lá xanh mơn mởn. Xuân về, xóa tan đi hình ảnh trơ trụi, lạnh lẽo của mùa đông, cây cỏ mùa xuân đã thay chiếc áo mới để đón năm mới về.

Tuy vẫn còn lành lạnh của thời khắc giao mùa, hơi ấm của mùa xuân cũng đã làm ửng hồng đôi má của trẻ thơ. Không khí mùa xuân thật đặc biệt, chúng tô thắm lên sắc hồng rực rỡ của những bông hoa đào, trắng tinh của hoa mơ, hoa mận. Cả đất trời bừng tỉnh sau một giấc ngủ đông dài.

Tất cả mọi thứ đã khắc họa lên bức tranh “ Mùa xuân” đẹp đến tinh tế. Không khí mùa xuân hòa quyện vào với nắng. Nắng từng giọt trong veo như những giọt mật rót xuống sân trường tôi.

Ôi! Mùa xuân thật đẹp. Mùa xuân mến yêu đã tràn về trên quê hương tôi.

Trần Việt Kiều Anh

(CLB phóng viên nhỏ tỉnh Thái Bình) 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày