Thứ 3, 23/07/2024, 04:26[GMT+7]

Vượt lên chính mình

Thứ 3, 15/03/2011 | 08:28:26
3,824 lượt xem
Trên trái đất này có bao nhiêu bạn nhà nghèo. Việc học thật tốt là một thử thách không dễ đối với các bạn ấy. Vừa bị chịu áp lực vì hoàn cảnh, vừa không đủ điều kiện học tập. Thành là một ví dụ.

Ảnh mang tính minh họa. Ảnh Internet

Nhà Thành rất khó khăn. Bố bạn lại hay uống rượu, mẹ bạn phải khổ sở để nuôi ba bố con Thành. Cuộc sống chật vật, khó khăn đè nặng lên đôi vai gầy của mẹ Thành. Bác ấy làm ở công ty may. Mỗi sáng đi làm bác không ăn gì chỉ vì muốn bớt chút tiền cho con. Em gái Thành tên là Thủy. Em là một cô bé xinh xắn và ngoan ngoãn.

Nghe Thành kể: “Thủy còn nhỏ nhưng nhưng em có thể tự ăn uống và vệ sinh cá nhân của em.” Vì biết nhà Thành khó khăn cô giáo chủ nhiệm đã giúp Thành rất nhiều. Khi các bạn trong lớp nộp tiền học hơn trăm nghìn thì Thành chỉ phải nộp gần 20.000 đồng.

Cứ tưởng nhà nghèo được cô giáo và các bạn giúp đỡ Thành sẽ cố gắng học tập thật tốt. Nhưng Thành lại không hiểu những sự cố gắng của mọi người. Bạn học kém và còn lấy tiền của mẹ ra quán net chơi game. Cô giáo đã biết và bảo ban Thành. Nhưng Thành không nghe mà bỏ ngoài tai. Sau nhiều lần cô giáo khuyên răn bạn bè giúp đỡ Thành đã hiểu ra và cố gắng học tập. Mỗi lần có bài khó bạn hỏi thầy cô và các bạn để rút ra kinh nghiệm cho bản thân.

Một năm học trôi qua với biết bao cố gắng của Thành mọi người đều vui mừng cho Thành khi được danh hiệu học sinh giỏi. Thành nói : “Em được như ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ của cô và các bạn. Em còn cảm ơn mẹ, mẹ là người đã chăm sóc bảo ban em rất nhiều. Con yêu mẹ !”

Tấm gương từ một con người dường như hư hỏng mà lại trở thành một người con ngoan, học giỏi. Đáng để chúng ta học tập. Nếu bạn nào mà giống Thành thì hãy cố gắng lên nhé ! Thầy cô và mọi người sẽ luôn giúp đỡ các bạn

 

Phạm Nguyên Thảo

 CLB Phóng Viên Nhỏ tỉnh Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày