Thứ 3, 23/07/2024, 04:18[GMT+7]

Cậu học trò vươn lên trong học tập

Thứ 3, 15/03/2011 | 08:38:19
2,380 lượt xem
Trong cuộc sống ai cũng có khó khăn, gian khổ. Ở lớp em, gia đình bạn nào cũng khá giả. Có một vài bạn có hoàn cảnh khó khăn. Tùng là một học sinh đặc biệt có hoàn cảnh éo le, bất hạnh, nhưng vượt lên tất cả, Tùng luôn cố gắng trở thành con ngoan, trò giỏi.

Ảnh mang tính minh họa. Ảnh Internet

Tùng sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bố mất sớm vì bị bệnh nặng để lại cho mẹ mọi sự vất vả, bươn trải với 1 đứa con thơ dại. Tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt để lại ấn tượng cho các thầy cô giáo trường Tiểu học Trần Lãm và mỗi bạn học sinh lớp 5A4 đối với Phạm Thanh Tùng. Từ nhà đến trường một cây số thế mà hằng ngày, người mẹ tần tảo chở con đến trường bằng xe đạp “ọp ẹp “.

Tùng học rất giỏi và là học sinh của đội tuyển Tiếng Anh suốt 3 năm học qua. Bạn luôn đạt học sinh giỏi cấp trường. Không những thế mà cậu học trò này còn học giỏi tất cả các môn. Đối với một học sinh bình thường để có kết quả như thế là rất khó vậy mà Tùng đạt thành tích như vậy thật đáng cảm phục. Ở lớp bạn luôn đi học đầy đủ, chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài, tích cực tham gia xây dựng bài, tham gia chữa bài tập cho lớp, nhiều câu hỏi khó Tùng tìm cách giải và không ngần ngại khi hỏi thầy cô, bạn bè.

Ngoài việc học ra bạn còn dành thời gian phụ giúp mẹ nấu cơm, quyét nhà cửa, cho lợn gà ăn....Giúp mẹ mọi việc như vậy nhưng Tùng vẫn biết cắp sách xếp thời gian học cho hợp lí và hiệu quả. Hoạt động của đội đề ra là ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, Tùng đã tiết kiệm những đồng tiền để ủng hộ những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn nhà mình.

 Phương châm của Tùng là học tập và bất kì hoạt động nào cũng phải hết sức của mình, phải nhiệt tình tham gia mới có kết quả như mình mong muốn. Tùng sống hòa nhã, gần gũi với bạn bè, sẵn sàng giúp đỡ những bạn có học lực yếu, đối xử tốt với mọi người xung quanh, được thầy cô, bạn bè yêu mến.

Với ước mơ làm công an để bảo vệ mọi người dân, cậu học trò hiếu học Phạm Thanh Tùng ngày ngày đến trường mang bao hoài bão về một tương lai tươi sáng. Nhưng phía trước của Tùng còn rất nhiều khó khăn, cuộc sống hằng ngày cho 2 miệng ăn nhờ vào 4 sào ruộng và những đồng tiền lương của mẹ Tùng hằng ngày đi đội đá ...

 

Nguyễn Thị Thúy Hạnh

CLB Phóng Viên Nhỏ tỉnh Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày