Thứ 3, 23/07/2024, 04:18[GMT+7]

Có nên lười học

Thứ 3, 15/03/2011 | 08:42:22
2,479 lượt xem
Đối với chúng ta, học là một nhu cầu không thể thiếu được đối với mỗi con người. Điều này có vai trò quan trọng trong xã hội ngày nay.

Ảnh mang tính minh họa

Quả thật, đúng là như vậy. Lớp tôi có rất nhiều bạn học giỏi, chăm chỉ, làm cha mẹ, thầy cô vui lòng. Đồng thời họ cũng là những tấm gương sáng để cho mọi người noi theo. Trong số các ban đó có bạn Lan –dù là một học sinh con nhà nghèo nhưng bạn rất cố gắng vượt lên số phận nói chung và vươn lên trong học tập nói riêng.

Hàng ngày ngoài giờ, Lan phải coi em và đi bán ngô kiếm tiền để giúp đỡ cha mẹ đỡ khổ. Nhưng không vì hoàn cảnh mà Lan nhụt chí học tập. Bạn luôn luôn đứng đầu danh sách điểm cao trong mỗi kì thi và các lần kiểm tra.

Ấy thế mà một số bạn trong lớp còn tỏ ra chểnh mảng trong học tập. Có những bạn đến lớp không chú ý ghi bài đầy đủ, ngồi trong lớp còn lơ đãng. Một số khác thì thường xuyên không làm bài đầy đủ và bị thầy cô nhắc nhở nhiều. Tại sao các bạn ấy lại như thế?

Các bạn ấy lười học vì chưa thấy rằng bây giờ càng ham chơi không chịu học hành thì sau này càng khó có được niềm vui trong cuộc sống. Bởi vì xã hội ngày càng phát triển; tri thức của nhân loại ngày càng phong phú; các bạn không nắm rõ được tri thức sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Các bạn sẽ trở thành những con người lạc hậu, không theo kịp thời đại. Lúc bấy giờ các bạn muốn vui vẻ phỏng có được không!

Và thái độ học tập đó của các bạn sẽ khiến cho thầy cô cha, mẹ những người tin tưởng, thương yêu mình sẽ thất vọng như thế nào ?

Chính vì thế, để tránh hậu quả không tốt đẹp trong tương lai thì ngay từ bây giờ khi còn ngồi trên ghế nhà trường các bạn hãy tự bỏ những thú vui vô bổ để chuyên tâm vào việc học tập. Vì chỉ có học các bạn mới có được một tương lai tốt đẹp .

 

Bùi Ngọc Huyền

Lớp 8b

Câu lạc bộ Phóng Viên Nhỏ tỉnh Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày