Thứ 3, 23/07/2024, 04:33[GMT+7]

Mùa xuân kì diệu

Thứ 3, 15/03/2011 | 08:45:40
2,297 lượt xem
Mùa xuân ư...! Ba năm, mùa xuân trong tôi dường như vô nghĩa. Mùa xuân ấy cứ đến thì tôi lại càng buồn. Bố tôi đi xa vào mùa xuân ba năm trước. Có lẽ vì vậy mà tôi rất nhớ bố, nhớ bố tới mức mà tôi chỉ muốn bố quay về với tôi thôi.

Tôi nhận ra rằng đối với tôi, bố chính là mùa xuân đẹp nhất, ấm áp nhất.

Mưa xuân rơi lớt phớt rồi rơi vào má tôi. Tôi buồn quá!Rồi tôi khóc...và khóc...

“Mùa xuân ơi! Mang bố về với tôi đi...”

 

Tôi nghĩ hoài mà vẫn không ra chuyện gì khác ngoài bố. Gia đình tôi túng bấn, mẹ tôi lại ốm suốt nên bố tôi mới phải đi làm xa kiếm tiền nuôi cả gia đình. Đã có lúc tôi tự trách mình:” Bố đi làm xa nuôi cả gia đình, tại sao mày lại cứ mong bố về, thế thì lấy gì chữa bệnh cho mẹ, lấy gì để sống?”. Nhưng mà làm sao được, tôi rất cần bố bên cạnh, yêu thương chăm sóc tôi. Tôi nhận ra rằng đối với tôi, bố chính là mùa xuân đẹp nhất, ấm áp nhất.

 

Tôi đứng nép vào cánh cửa nhìn lên bầu trời xuân trong kia. Ô, hay chưa kìa, một mầm non chào đời. Đẹp quá! Phải chăng có một điều may mắn hay một niềm vui sẽ đến với tôi. Lúc này tôi thực sự cảm thấy thoải mái hơn bất cứ lúc nào.

 

Bất ngờ, tôi thấy bóng ai thấp thoáng sau làn mưa bụi, dáng người quen quá! Gầy gầy, cao cao, có phải là bố chăng. A, đúng rồi, bố đã về. Tôi chạy lại ôm chầm lấy bố:” Bố ơi! Bố về rồi phải không? Mùa xuân đã thực sự mang bố về với con rồi. Con nhớ bố lắm!bố ạ!”.

 

Tôi khóc nức nở, tâm trạng tôi lúc này thật khó tả. Vui, nhớ, buồn lẫn lộn cả. Nhiều cảm xúc quá! Hơi ấm trong con người của bố sưởi ấm tôi, sưởi ấm tâm hồn và dường như cả mùa xuân này trở nên thật ấm áp. Bố vuốt nhẹ lên mái tóc tôi:

- Chào con yêu! Bố về với con đây. Bố yêu con và nhớ con nhiều lắm!

 

Dường như giọng bố cũng nghẹn lại. Ôi, vui quá. Cảm ơn mùa xuân thật nhiều. Mùa xuân năm nay là mùa xuân đẹp nhất trong đời tôi. Mùa xuân sun họp, mùa xuân của niềm vui và mùa xuân của tình thương nữa. Đúng là một mùa xuân kỳ diệu.

 

Cảm ơn mùa xuân nhé! Tôi sẽ mãi không quên bạn mùa xuân của tôi.

 

Vũ Thị Phương Anh

CLB phóng viên nhỏ tỉnh Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày