Thứ 5, 28/03/2024, 20:43[GMT+7]

“Đam mê nghề báo”

Thứ 3, 03/01/2017 | 15:25:25
1,329 lượt xem
Sinh ra và lớn lên ở xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, Cao Bá Khoát được thừa hưởng truyền thống của miền quê văn hiến, giàu truyền thống cách mạng. Trên 40 năm ở cương vị Trưởng ban Biên tập Đài Phát thanh huyện Vũ Thư, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Cao Bá Khoát là một trong những thông tin viên, cộng tác viên tích cực của nhiều cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Gần 50 năm cầm bút, anh có nhiều đóng góp trong lĩnh vực văn

Ảnh minh họa.

 

“Đam mê nghề báo” là tập sách thứ 8 của Cao Bá Khoát. Đây cũng là tác phẩm văn học thứ hai anh viết về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Năm 2014, Cao Bá Khoát ra mắt bạn đọc tác phẩm “Hồng Ngọc”. Mỗi truyện ký trong “Hồng Ngọc” được tác giả ví như một viên hồng ngọc quý hiếm, đúc kết từ phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Tác phẩm này đã được Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh đánh giá, bình chọn là 1 trong 5 tác phẩm báo chí, văn học tiêu biểu, đạt giải cuộc thi “Sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí và văn học, nghệ thuật về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Cao Bá Khoát như con ong cần mẫn dâng mật ngọt cho đời. Anh tận tụy gắn bó với cơ sở, phát hiện được nhiều đề tài, nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội để rồi thai nghén, cho ra đời nhiều tác phẩm báo chí, văn học có giá trị, được bạn đọc yêu mến. Đó là bản năng sáng tạo thiên bẩm của Cao Bá Khoát - một người làm báo với gần 50 năm cầm bút, một hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. Cao Bá Khoát không được học làm báo, viết văn tại một trường lớp chính quy nào nhưng anh lại rất có duyên và rất  thành công ở nhiều đề tài, nhiều thể loại báo chí, văn học. Hiện nay, tuy đã nghỉ hưu nhưng anh vẫn đam mê làm báo, viết văn.

 

“Đam mê nghề báo” của Cao Bá Khoát gồm 20 truyện ký, tạp văn. Trang đầu cuốn sách, Cao Bá Khoát lấy tiêu đề: “Bác Hồ dạy chúng ta làm báo, viết văn” rồi đến “Bác của chúng ta rất đam mê đọc báo”. Truyện ký “Ba đình thờ một hương sư” khép lại tập sách “Đam mê nghề báo” của Cao Bá Khoát.  Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc tập sách mới nhất này.

 

Phí Văn Thành

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày