Thứ 3, 23/07/2024, 06:20[GMT+7]

Gia đình tôi

Thứ 4, 27/07/2011 | 16:09:07
2,131 lượt xem
Nếu có ai hỏi người tôi yêu quý nhất là ai tôi sẽ trả lời đó là mẹ tôi còn người tôi kính trọng nhất là ai tôi sẽ trả lời đó là bố của tôi.

Ảnh minh họa

Tôi vẫn nhớ năm tôi mới 3 tuổi, kinh tế gia đình khó khăn, bố đành xa 2 mẹ con để đi lao động ở nước ngoài. Lúc đó còn nhỏ nên tôi cũng không nhớ được nhiều về bố nhưng qua lời mẹ kể và những lần nói chuyện qua điện thoại tôi biết việc bố làm là công nhân nhà máy điện.

Công việc của bố không nặng nề nhưng cũng không kém phần vất vả. Hằng ngày bố phải dậy sớm, ăn chút bánh mì hay mỳ tôm buổi sáng là đến giờ vào làm còn những bữa ăn trưa thì cũng thật đạm bạc...Phần vì thương 2 mẹ con bố giành dụm những đồng lương kiếm được để trả nợ và thường xuyên làm tăng ca để có thêm thu nhập. Những cuộc điện thoại với bố tôi hiểu được bố đang rất cố gắng làm việc và luôn thương yêu 2 mẹ con.

Còn mẹ, mỗi lần gọi điện mẹ thường động viên bố yên tâm làm việc còn mẹ sẽ chăm sóc tôi chu đáo...Nhưng tôi biết, hằng đêm mẹ khóc vì nhớ bố, vì lo cho sức khoẻ của bố rồi lại ôm tôi vào lòng vỗ về giấc ngủ, tôi không hiểu nhiều về công việc văn phòng của mẹ nhưng lúc nào mẹ cũng tất bật cứ về nhà là lo việc bếp núc việc nhà cửa rồi lo các bữa ăn cho tôi, đợi khi tôi ngủ mẹ lại miệt mài làm việc. Có thể nói mẹ khá vất vả với việc cho tôi ăn uống bởi tôi là đứa trẻ nhõng nhẽo, hay khóc và biếng ăn. Rồi những khi tôi ốm, mẹ lại thức cả đêm lo lắng. Đôi mắt mẹ trũng sâu mệt mỏi vậy mà mẹ chẳng nghỉ ngơi lấy một ngày.

Trong suy nghĩ của đứa trẻ lên 3 tôi bắt đầu cảm nhận được tình yêu thương to lớn của mẹ. Thấm thoắt đã 5 năm đi qua, cô bé 3 tuổi giờ đã là học sinh lớp 4 tôi lại càng cảm nhận hơn tình yêu thương, sự che trở của mẹ; sự bao bọc và nghị lực vươn lên của cha...Ngày bố trở về khỏi phải nói 2 mẹ con mừng đến thế nào. Bố chạy đến mở rộng vòng tay ôm 2 mẹ con vào lòng và khẽ vuốt mái tóc tôi: "Bố nhớ con nhiều lắm!".

5 năm là khoảng thời gian dài bố mẹ tôi phải bươn trải oằn mình mưu sinh. Và thành quả ấy là gia đình tôi đã được ở trong một ngôi nhà mới còn tôi, hiểu được sự vất vả của bố mẹ nên luôn dẫn đầu trong học tập trước mắt tôi là cả con đường dài còn với bố mẹ tôi con đường mưu sinh sẽ còn nhiều vất và nhưng điều quan trọng 3 người chúng tôi luôn ở bên nhau. Tôi muốn nói thật nhiều"Bố mẹ ơi con yêu bố mẹ lắm"

Đoàn Hải Anh

CLB Phóng viên nhỏ Trung tâm hoạt động VHTT - TTN tỉnh Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày