Thứ 3, 23/07/2024, 06:30[GMT+7]

Chuyến đi thực tế ý nghĩa

Thứ 4, 16/11/2011 | 13:39:56
3,112 lượt xem
Ngày 13/11/2011 là một ngày rất vui bởi lần đầu tiên CLB Phóng viên nhỏ, CLB Phóng viên Tuổi hồng tỉnh Thái Bình về với thủ đô Hà Nội, được viếng lăng Bác Hồ, thăm bảo tàng Quân đội,  thăm Văn Miếu - Quốc tử giám, trường đại học đầu tiên của nước ta và đặc biệt hơn nữa là trong chuyến đi lần này CLB được giao lưu với các bạn trong CLB phóng viên nhỏ Hà Nội.

Chuyến đi đầy kỳ niệm

Nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của các bác, các cô chú, anh chị của Trung tâm hoạt động VHTT - TTN tỉnh Thái Bình tổ chức chuyến đi thăm quan này, chúng mình đã rất vui. Các thành viên trong CLB đều háo hức chuẩn bị cho chuyến đi, 4h sáng chúng mình đã gọi nhau dậy và đúng 5h15 thì xe xuất phát. Sáng sớm hôm đó trời nhiều sương mù nên để bảo đảm an toàn, bác lái xe đã đi chậm hơn nên 8h30 chúng mình mới có mặt tại Thủ đô. Có lẽ đã tranh thủ ngủ một giấc ở trên xe nên bạn nào cùng tỉnh táo và lịch trình đầu tiên là chúng mình được vào viếng Lăng Bác.

Lăng Bác Hồ thật đẹp mà uy nghi, trong lòng mỗi người con đất Việt và cả bạn bè Quốc tế luôn tỏ lòng tôn kính nên dù đoàn người mỗi lúc một đông song ai ai cũng giữ trật tự, xếp hàng ngay ngắn. Từng bước, từng bước cuối cùng niềm ao ước bấy lâu mong được gặp Bác giờ đã thành hiện thực. Bác như đang ngủ, một giấc ngủ yên bình. Đoàn con viếng Bác ai ai cũng xúc động ngẹn ngào. Còn chúng mình cũng thầm hứa với bác sẽ học tập để trở thành người có ích cho đất nước...!

Rời lăng Bác, chúng mình tiếp tục cuộc hành trình đến bảo tàng Quân đội - nơi lưu giữ những kỷ vật của một thời cả dân tộc chiến đấu kiên cường để giành lại hoà bình. Tại đây chúng mình được xem lại những thước phim tài liệu ghi lại cuộc chiến đẫm máu mà oanh liệt của nhân dân Việt nam. Đó là những trang sử hào hùng mãi mãi ghi sâu vào tâm trí các thế hệ người Việt Namon>. Và các thành viên CLB chúng mình cũng không quên ghi chép những tư liệu quý báu...

Được sự quan tâm chu đáo của các cô chú phóng viên Ban phát thanh thanh thiếu nhi - Đài tiếng nói Việt Namon> mà chúng mình được gặp gỡ, giao lưu cùng các bạn phóng viên nhỏ Hà Nội ngay tại quảng trường Lênin. Các bạn ấy rất thân thiện hoà đồng nên đã nhanh chóng xua tan cảm giác rụt rè của các bạn Thái Bình. Chúng mình đã cùng nhau chơi một vài trò chơi rồi còn chia nhóm để thảo luận về chủ đề ngày nhà giáo Việt Namon> nữa đấy! Kết quả cuối cùng nhóm nào cũng có phần thưởng là mấy bịch bim bim to đùng.. thật là vui phải không các bạn? Rồi chúng mình còn được các cô chú phóng viên Báo Thiếu niên Tiền phong, báo Bút hoa góp ý, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về cách viết tin bài...

Trong thời gian 60 phút ngắn ngủi chúng mình phải chia tay các bạn phóng viên nhỏ Hà Nội, chia tay các cô chú phóng viên, và cũng không quên chụp ảnh lưu niệm và trao đổi cả số điện thoại nữa. 12h30 chúng mình đến Văn miếu - Quốc tử giám. Không khí ở đây thật nhộn nhịp, có lẽ đây là trường Đại học đầu tiên của Việt Namon> và là nơi tôn vinh khen tặng cho các học sinh xuất sắc nên có rất nhiều các anh chị sinh viên trong trang phục áo dài ghé thăm. Vào bên trong lần đầu tiên chúng mình được thấy các cụ rùa đội bia bia tiến sỹ...Và ở nơi đây chúng mình cũng không quên cầu mong sự thành công trên mỗi bước đường học tập.

Chia tay Hà Nội trở về với quê hương Thái Bình, qua chuyến đi chúng mình đã có kỷ niêm sâu sắc, những bài học quý báu cho mỗi phóng nhỏ. Chúng mình sẽ rất nhớ Hà Nội và rất mong được trở lại Hà Nội vào một dịp khác.