Thứ 3, 23/07/2024, 06:29[GMT+7]

Ngày đông ấm áp

Thứ 3, 10/01/2012 | 14:33:33
2,684 lượt xem
Tôi chợt nhận ra, giữa mùa đông lạnh lẽo này,tôi thực sự cảm thấy ấm áp. ấm áp không bởi chiếc áo rất dày đang mặc, ấm áp bởi tình người, bởi vì sự quan tâm của những người xung quanh.

Ảnh minh họa

Lạnh lẽo và băng giá. Đó là hai từ tôi thường dùng cho mùa đông ở những nơi xứ lạnh phương xa như châu Âu. Tuyết rơi đầy khắp nơi tạo ra một khoảng không gian trắng xóa. ảm đạm và thê lương quá.

Tôi đã bao lần đắm chìm trong những mộng tưởng vẩn vơ về xứ sở của ông già tuyết nhưng rồi lại nhanh chóng quên vì nhịp sống đã kéo tôi đi. Để rồi một khoảnh khắc nào đó sống chậm lại, tôi chợt cảm thấy hơi lạnh đã tràn về. Đông đã đến rồi sao? Mùa đông Việt Nam, mùa đông xứ Bắc. Không quá khắc nghiệt như những vùng bên Anh hay bên Nga nhưng cái lạnh giá nhiều khi cũng khiến người ta run sợ. Đôi lúc, ngước ra ngoài cửa sổ, nhìn thấy những cành cây trơ trụi lá, không thấy màu xanh quen thuộc, không nghe thấy tiếng chim hót ríu rít, lòng bỗng thấy thiếu vắng một cái gì đó... như là.... mùa Hạ.

Thu mình lại trong chiếc áo ấm, nhâm nhi tách cà phê nóng vừa pha, tôi thích thú đọc một cuốn sách tình cảm. Có một lần, tôi bất chợt bắt gặp tấm bưu thiếp xinh xắn nhỏ gọn ai đó đã kẹp giữa cuốn sách. Tấm thiếp không tên chỉ có một dòng chữ chúc Giáng sinh vui vẻ. Nhưng tôi biết chủ nhân. Là mẹ, mẹ đã tặng tôi cuốn sách đó. Khi ấy Giáng sinh chưa đến nhưng tôi nghĩ mẹ chắc đã chuẩn bị hết cả rồi. Chỉ còn vài ngày nữa thôi mà. Chợt trào dâng trong tôi một nỗi niềm xúc động khó tả.

Tôi chợt nhận ra, giữa mùa đông lạnh lẽo này,tôi thực sự cảm thấy ấm áp. ấm áp không bởi chiếc áo rất dày đang mặc, ấm áp bởi tình người, bởi vì sự quan tâm của những người xung quanh. Nô-el đang đến rất gần nhưng giờ chưa phải là đã muộn cho những kế hoạch đầy ý nghĩa đón chào ngày đặc biệt này. Tôi sẽ tự tay đan tặng mẹ một chiếc khăn len màu mẹ thích. Tôi sẽ mua tặng nhỏ em đôi găng tay nó vẫn hằng muốn. Tôi sẽ gửi cho những người bạn của mình những tấm thiệp giáng sinh đầy sắc màu. Và tôi sẽ gửi đến những người xung quanh lời chúc “Merry Christmas”.

Với tôi, mùa đông như thế thật ấm áp. Còn bạn, bạn sẽ làm gì để mùa đông không còn lạnh giá như nó vốn có?

Nguyễn Thị Bích

(CLB phóng viên tuổi hồng Thái Bình)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày