Thứ 3, 23/07/2024, 06:30[GMT+7]

Mùa xuân đã đổi thay

Thứ 3, 10/01/2012 | 14:42:07
2,977 lượt xem
Lấy cớ thúc đẩy văn minh, con người ngày càng huỷ hoại môi trường rất nặng nề. Hàng ngày, hàng giờ những nhà máy công nghiệp thải ra môi trường không biết bao nhiêu chất thải độc hại.

Những ngày trước, cách đây không lâu, mùa xuân về trên quê hương tôi luôn mang theo sự dịu dàng, ấm áp vốn có của nó. Mùa xuân đến rất đúng hẹn để hoa cỏ kịp nở rộ, để cho cây lúa kịp trổ đòng.

Xuân có nhiều thứ đẹp
Như cây quất xinh xinh
Như hoa đào hồng thắm
Mai vàng khắp phố phường

Mùa xuân đẹp như thế đấy, xuân như ngày hội tụ của muôn loài cây hoa rực rỡ. Những cây hoa cây cỏ tràn đầy sức sống, tươi đẹp, ngát hương và đầy sắc màu.
Thật vui sướng biết bao nêu mùa xuân cứ tươi đẹp như thế mãi.Nhưng không...

Mùa xuân giờ đây đến rất muộn, nó cũng không còn mang theo sự ấm áp, dịu dàng như trước nữa mà thay vào đó là những ngày nóng lạnh rất thất thường.

Vì sao lại như thế
Hay chỉ một lý do
Rằng môi trường hiện nay
Đang ô nhiễm trầm trọng.

Đúng vậy, môi trường bây giờ đang rất tồi tệ. Khí hậu khắc nghiệt, Mẹ Thiên Nhiên phải chăng đang ra tay trừng trị sự độc ác của con người đối với môi trường tự nhiên?

Mùa xuân bây giờ đã phai nhạt vẻ đẹp của nó. Cây cỏ nở muộn hơn bình thường. Hoa đào, hoa mai nở rộ trước Tết rồi chưa hết Tết đã tàn. Thật buồn khi thấy mùa xuân ngày càng xuống sắc như vậy.

Hãy chung tay giúp cho khí sắc mùa xuân trở lại bằng cách làm những hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn nhé!

Vũ Thị Linh Chi

(CLB phóng viên nhỏ Thái Bình)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày