Thứ 3, 23/07/2024, 02:34[GMT+7]

11 đơn vị tham gia dự án “Sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính AgResults (AVERP)”

Thứ 3, 22/08/2017 | 14:39:36
1,843 lượt xem
Đó là thông tin được đưa ra tại lễ khởi động giai đoạn I dự án “Sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính AgResults (AVERP)” do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) phối hợp tổ chức sáng ngày 22/8.

Đại biểu tham quan các sản phẩm của đơn vị tham gia dự án.

Qua 6 tháng kể từ khi công bố dự án, Ban Quản lý dự án đã nỗ lực, tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét, tổ chức và lựa chọn được 11 đơn vị tham gia dự án với mục tiêu tìm các giải pháp làm giảm khí phát thải nhà kính, tạo môi trường sản xuất nông nghiệp an toàn, bền vững, tăng cường sức khỏe và dinh dưỡng. Đến nay, các thí nghiệm được triển khai thực hiện tại 11 xã trong tỉnh bước đầu được đánh giá tổ chức thực hiện theo đúng quy trình và tiến độ đăng ký với ban tổ chức.

Cấy lúa hàng rộng hàng hẹp là một trong những kỹ thuật hạn chế phát thải khí nhà kính.

Giai đoạn 1 của dự án gồm hai vụ thử nghiệm: vụ mùa năm 2017 và vụ xuân năm 2018. Những công nghệ hoặc phương pháp canh tác lúa được kiểm chứng và đạt hiệu quả cao nhất về giảm phát thải khí nhà kính và tăng năng suất sẽ được trao các giải thưởng sơ kết vụ 1 và giải tổng kết giai đoạn thử nghiệm vào cuối vụ 2. Các công nghệ đáp ứng hai tiêu chí giảm phát thải khí nhà kính và tăng năng suất nhưng chưa đạt giải cũng được chọn tham gia vào giai đoạn 2.

Lưu Ngần

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày