Thứ 3, 23/07/2024, 21:11[GMT+7]

Công bố quyết định thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục của UBND tỉnh.

Thứ 6, 25/08/2017 | 14:37:55
1,861 lượt xem
Sáng ngày 25/8, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn về việc công bố Quyết định thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục của UBND tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo Quyết định, đoàn thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm 14 thành viên do đồng chí Tống Duy Hiến, Phó Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn. Đoàn sẽ tiến hành thanh tra 6 nội dung: xây dựng chỉ đạo và triển khai quy hoạch, kế hoạch phát triển giáo dục trên địa bàn; thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục, ban hành các chính sách của địa phương để phát triển giáo dục trên địa bàn; công tác tuyển dụng, sử dụng, luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện chế độ chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; việc quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước cho giáo dục, việc thu, chi học phí, lệ phí và các khoản thu hợp pháp khác đối với các cơ sở giáo dục; việc quản lý các dịch vụ tư vấn du học, các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn; việc thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và xử lý vi phạm về giáo dục. Thời kỳ thanh tra sẽ thực hiện từ tháng 1/2015 đến thời điểm thanh tra, nếu cần thiết sẽ mở rộng thời kỳ thanh tra trước tháng 1/2015 đến khi kết luận thanh tra. Thời gian thanh tra sẽ diễn ra trong 45 ngày, kể từ ngày công bố quyết định.

Đại biểu Đoàn Thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo dự buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định công tác thanh tra là việc làm quan trọng và cần thiết góp phần phát hiện những sai sót, bất cập trong việc thực hiện các văn bản chỉ đạo để từ đó tham mưu đến các cấp có thẩm quyền kịp thời điều chỉnh. Về phía tỉnh, sẽ thực hiện công tác thanh tra với tinh thần nghiêm túc, cam kết tuân thủ đầy đủ các nội dung của Đoàn thanh tra. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể liên quan và các địa phương phối hợp chặt chẽ với Đoàn để công tác thanh tra được thuận lợi.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định trong nhiều năm trở lại đây, Thái Bình là một trong những tỉnh có chất lượng giáo dục ổn định với nhiều thành tích nổi bật. Để công tác thanh tra bảo đảm chất lượng, đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo mong muốn các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương đề xuất những ý kiến kiến nghị để Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện các văn bản chỉ đạo, đặc biệt là các văn bản liên quan đến chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên; bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh tra trong việc cung cấp các tài liệu, hồ sơ bảo đảm công tác thanh tra diễn ra đúng thời gian.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày