Thứ 3, 23/07/2024, 00:27[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến về tình hình bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn

Thứ 3, 17/10/2017 | 16:41:32
771 lượt xem
Chiều ngày 17/10, UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về tình hình bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn tại một số địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Dự và chủ trì cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Lãnh đạo xã Tân Lễ (Hưng Hà) phát biểu tại cuộc họp.

Thái Bình có 84 xã được tham gia xây dựng, cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn thuộc dự án năng lượng nông thôn 2 (RE2). Đến nay 84/84 xã được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn cho ngành điện quản lý và bán điện trực tiếp đến hộ dân; 40 xã đã hoàn thành công tác bàn giao; 2 xã đã được hội đồng định giá tài sản lưới điện hạ áp nông thôn của tỉnh thẩm định xong hồ sơ bàn giao; 25 xã đã kiểm đếm xong, đang tổng hợp khối lượng và xác định giá trị tài sản,cơ cấu nguồn vốn đầu tư; 9 xã đã thống nhất thời gian kiểm đếm khối lượng, xác định giá trị tài sản và cơ cấu nguồn vốn đầu tư; 3 xã Công ty Điện lực Thái Bình đã làm việc với chính quyền địa phương và HTX dịch vụ điện năng nhưng các xã chưa thống nhất kế hoạch kiểm đếm tài sản với Công ty Điện lực Thái Bình, còn lại 5 xã của huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ chưa thống nhất kế hoạch bàn giao.

Công ty Điện lực Thái Bình thường xuyên duy tu bảo dưỡng đường dây lưới điện hạ áp nông thôn.

Sau khi nghe lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Bình, huyện Quỳnh Phụ, Hưng Hà và các xã phát biểu ý kiến, kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh sự quyết tâm vào cuộc của các đơn vị trong việc thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh về thực hiện bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn. 

Tuy nhiên đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành Công Thương và 5 xã chưa bàn giao lưới điện phải coi đây là bài học sâu sắc cần rút kinh nghiệm trong việc chỉ đạo thực hiện. Bên cạnh đó, đồng chí cũng hoan nghênh Công ty Điện lực Thái Bình đã sẵn sàng ủng hộ tỉnh. Đồng chí yêu cầu tới ngày 25/10 các xã phải bàn giao cho tổ công tác kiểm đếm, tới ngày 27/10 hoàn thiện thủ tục bàn giao. 

Để thực hiện được mục tiêu này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Điện cần có sẵn sàng 5 tổ công tác làm việc với 5 xã bắt đầu từ ngày 18/10 để giúp các địa phương về hồ sơ thủ tục, tạo thuận lợi cho công tác kiểm đếm. Trong quá trình bàn giao, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Công ty Điện lực Thái Bình cố gắng giúp các địa phương sử dụng về vật tư và tạo việc làm cho công nhân HTX dịch vụ điện năng ở các xã. Ngành Công Thương, lãnh đạo hai huyện phối hợp với ngành Điện thực hiện các bước tiếp theo để sau ngày 27/10 toàn tỉnh hoàn thiện thủ tục bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn cho ngành Điện quản lý.

                                                                            Thu Thủy