Thứ 4, 24/07/2024, 03:17[GMT+7]

Trường Mầm non Đông Hoàng: Xứng danh trường chuẩn quốc gia

Thứ 2, 13/11/2017 | 09:18:53
795 lượt xem
Được công nhận đạt chuẩn quốc gia lần đầu vào năm 2012, năm học 2016 - 2017, Trường Mầm non Đông Hoàng (Đông Hưng) tiếp tục được công nhận là trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

Đông Hoàng là xã thuần nông, kinh tế còn nhiều khó khăn song công tác giáo dục, đào tạo luôn được Đảng ủy, HĐND, UBND xã quan tâm, chú trọng đầu tư. Năm 2010, Trường Mầm non Đông Hoàng được xây mới trên khuôn viên 5.056m2, gồm 12 phòng học, phòng chức năng và 4 phòng hiệu bộ. Các phòng học đều có công trình vệ sinh khép kín. Bếp ăn được xây dựng theo quy trình bếp một chiều, có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, có nguồn nước sạch thuận lợi trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ. Cùng với cơ sở vật chất đồng bộ, chất lượng dạy và học của Trường được đánh giá cao. Vì vậy, năm 2012 Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Cô giáo Nhâm Minh Tứ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Hoàng chia sẻ: Nhằm củng cố, duy trì, phát huy kết quả đạt được, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục thực hiện các giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Trường chú trọng phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với đạo đức nhà giáo như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Hai không”; phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Việc tổ chức thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua đã tạo chuyển biến rõ nét về nền nếp, kỷ cương, đồng thời tạo sự đổi mới toàn diện về phương pháp dạy học của giáo viên. 

Xác định nâng cao chất lượng giảng dạy luôn là vấn đề trọng tâm, Ban Giám hiệu đã theo sát, đánh giá, phân loại cán bộ, giáo viên, đồng thời tổ chức nhiều cuộc thi như thi giáo viên giỏi, thi tự làm đồ dùng, đồ chơi... 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường tham gia nghiêm túc các lớp tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, tin học do ngành Giáo dục tổ chức. Trường cũng tạo điều kiện cho giáo viên đi học đại học, học lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý. Đến nay, 19/19 cán bộ, giáo viên của Trường đạt trình độ chuyên môn trên chuẩn và trình độ tin học A, B, vượt so với bình quân chung của tỉnh, huyện.

Để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, Trường đã áp dụng tốt mô hình phòng, chống suy dinh dưỡng, bảo đảm an toàn thực phẩm, trong đó phối hợp chặt chẽ với Trạm Y tế xã và hội phụ huynh thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh và thống nhất phương pháp nuôi dạy trẻ khoa học. Hàng ngày lên lớp, các cô luôn quan tâm, giáo dục, hướng dẫn trẻ giữ gìn sức khỏe bản thân như ăn chín, uống sôi, giữ vệ sinh môi trường, vệ sinh răng miệng và thân thể.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp chăm sóc, nuôi dưỡng, chất lượng dạy và học của Trường Mầm non Đông Hoàng không ngừng được nâng lên. Năm học 2016 - 2017 Trường có 11 nhóm lớp, trong đó có 3 nhóm trẻ và 8 lớp mẫu giáo, đạt 100% số nhóm, lớp trẻ được học đúng độ tuổi. Trường huy động 249/249 cháu độ tuổi mẫu giáo, đạt 100% và 83/112 cháu độ tuổi nhà trẻ, đạt 74,1% vào học, tăng so với năm học trước và vượt so với bình quân chung của huyện. 100% số trẻ đi học tham gia ăn bán trú và có bữa ăn phụ, vì vậy tỷ lệ trẻ đạt kênh phát triển bình thường cả về chiều cao, cân nặng đạt trên 95%. 

Ông Lê Văn Bỉnh, có cháu theo học tại Trường Mầm non Đông Hoàng chia sẻ: Gửi cháu vào học tại Trường Mầm non Đông Hoàng, chúng tôi rất yên tâm bởi đây là ngôi trường có cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao. Hơn thế, chúng tôi có thể nhận thấy sự phát triển tích cực cả về thể chất lẫn tinh thần của cháu.

Với nỗ lực không ngừng trong công tác chăm sóc và nuôi dạy trẻ, không chỉ đạt chuẩn quốc gia mức độ II, từ năm 2010 đến nay, Trường Mầm non Đông Hoàng liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, “Tập thể lao động xuất sắc”, được UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thủ tướng Chính phủ tặng nhiều bằng khen. Năm học 2014 - 2015 Trường được UBND tỉnh tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”.

Hà Anh
(Lớp Báo in K35A2,
Học viện Báo chí và Tuyên truyền)