Thứ 6, 29/03/2024, 19:55[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Phấn đấu năm 2023 có 6 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

Thứ 3, 07/03/2023 | 17:59:09
22,644 lượt xem
Chiều ngày 7/3, UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao của các xã đăng ký hoàn thành trong năm 2023.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ phát biểu tại cuộc họp.

Năm 2023, huyện Quỳnh Phụ có 6 xã đăng ký hoàn thành xây dựng NTM nâng cao gồm: An Thái, An Ấp, An Thanh, An Hiệp, An Tràng và Quỳnh Bảo. Triển khai thực hiện, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện, các xã đã xây dựng kế hoạch triển khai tới các thôn, xóm. Hàng tuần, UBND huyện tổ chức cuộc họp để nghe các địa phương báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí, những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ để đưa ra các giải pháp phù hợp. Theo báo cáo tiến độ của huyện, đến đầu tháng 3/2023, trong 19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, các xã đã hoàn thành được được từ 14 đến 16 tiêu chí; duy có tiêu chí về tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, tiêu chí về giao thông có một số khó khăn đối với các địa phương trong việc hoàn thành...

Tuyến đường từ xã An Ấp đến cầu Ổ, xã An Vinh (Quỳnh Phụ) khang trang, sạch đẹp.

Để hoàn thành các tiêu chí và phấn đấu về đích theo kế hoạch, huyện Quỳnh Phụ yêu cầu các phòng chuyên môn của huyện tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; phân công cán bộ thường xuyên kiểm tra tiến độ để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc; đồng thời hướng dẫn hỗ trợ các địa phương trong việc triển khai thực hiện các tiêu chí. Các địa phương đã đăng ký tập trung và huy động mọi nguồn lực để thực hiện các tiêu chí, nhất là các tiêu chí về giao thông, về tổ chức sản xuất, phấn đấu đến cuối năm 2023 các xã đăng ký đều được công nhận về đích NTM nâng cao.

Nguyễn Cường