Chủ nhật, 30/06/2024, 19:38[GMT+7]

Ðầm ấm ngày hội đại đoàn kết

Thứ 2, 20/11/2017 | 11:22:14
619 lượt xem
Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng trở thành ngày hội sum vầy, ấm áp nghĩa tình của các tầng lớp nhân dân. Những ngày đầu tháng 11 này, nhân dân khắp nơi trong tỉnh phấn khởi, nô nức tham gia ngày hội và ra sức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ngày thêm phong phú.

Sau 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo nông thôn khắp nơi trong tỉnh từng ngày khang trang, đời sống của nhân dân cũng không ngừng nâng lên, vì thế ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư cũng trở nên vui hơn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Trong bộ quần áo mới, bà Nguyễn Thị Thấm, thôn An Bái, xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ) phấn khởi cùng con cháu đi dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Bà Thấm chia sẻ: Cuộc sống của bà con nông thôn bây giờ khấm khá hơn trước rất nhiều, giờ là lúc mọi người quan tâm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần. Tham gia câu lạc bộ văn nghệ dân gian thôn, tôi thấy thật hạnh phúc vì được góp sức cùng cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Không chỉ có vậy, chúng tôi đã góp phần bảo tồn, giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương và truyền cho con cháu mai sau phát huy hơn nữa.

Bà Ngô Thị Lụa, thôn Đại Đồng, xã Tân Hòa (Vũ Thư) cho biết: Hàng năm, cứ đến ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, bà con chúng tôi lại xúc động, da diết nhớ đến Bác với những lời dạy về đại đoàn kết toàn dân rất gần gũi và nghĩa tình. Vì vậy, trước khi tổ chức ngày hội, nhân dân quê tôi dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Người tại Khu lưu niệm Bác Hồ. Nhớ đến Bác, chúng tôi càng phải gương mẫu, giáo dục con cháu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để xây dựng cuộc sống ấm no, gia đình hạnh phúc, quê hương mạnh giàu.

Là huyện đầu tiên trong tỉnh đạt huyện NTM, Hưng Hà hôm nay đang chuyển mình đi lên đô thị văn minh. Hệ thống điện, đường, trường, trạm, các công trình thiết chế văn hóa được xây mới tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Có được kết quả đó, ngoài sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của nhà nước, nhân dân các địa phương đã đoàn kết hiến kế, góp công, góp của, chung sức đồng lòng tham gia thực hiện 19 tiêu chí. 

Anh Lưu Huy Tầm, thôn Phú Ốc, xã Thái Hưng (Hưng Hà) chia sẻ: Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay khu dân cư tổ chức rất long trọng và tưng bừng. Ai cũng vui vì số hộ nghèo trong thôn giảm, không còn hộ nhà ở dột nát, người trong độ tuổi lao động ai cũng có việc làm và thu nhập ổn định. Tranh thủ đi dự ngày hội cùng bà con, gia đình tôi lại tập trung sản xuất vụ đông và duy trì nghề dệt khăn để tăng nguồn thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Vừa trải qua đợt thiên tai và thất thu ở vụ mùa nhưng nhân dân Kiến Xương không vì thế mà kém vui khi tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Những khúc hát ngợi ca quê hương, đất nước, những tiểu phẩm chèo, kịch tuyên truyền, động viên nhau vượt qua khó khăn, vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng vẫn vang lên trong ngày hội. 

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Kiến Xương cho biết: 100% khu dân cư trong huyện đều tổ chức ngày hội bảo đảm tiết kiệm, trang trọng, thiết thực, tạo khí thế thi đua, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân góp phần thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Để động viên bà con trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, huyện đã hỗ trợ, tặng quà tổng kinh phí 64 triệu đồng và vận động các nhà hảo tâm ủng hộ tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Ông Đặng Thanh Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Thời gian qua, nhân dân các thôn, làng, tổ dân phố trong toàn tỉnh đã đoàn kết thi đua thực hiện tốt 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Ngoài giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bà con còn đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, phát triển sự nghiệp giáo dục, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, bảo vệ môi trường và chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Khắc Duẩn