Thứ 4, 24/07/2024, 01:10[GMT+7]

Đài Truyền thanh - Truyền hình Quỳnh Phụ nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Thứ 5, 11/01/2018 | 09:32:58
1,187 lượt xem
Hệ thống đài truyền thanh cơ sở đã xây dựng hàng nghìn chương trình gốc, gần 10.000 tin, bài phản ánh các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Kỹ thuật viên Đài Truyền thanh Truyền hình Quỳnh Phụ xây dựng chương trình phát thanh.

Thời gian qua, Đài Truyền thanh Truyền hình (TTTH) Quỳnh Phụ thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đẩy mạnh tuyên truyền góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế -  xã hội của địa phương.

Trên cánh đồng thôn Phụng Công, xã Quỳnh Hội, vừa nhanh tay thu hoạch ớt nhưng ông Nguyễn Tiến Tặng vẫn không quên lắng nghe các chương trình của Đài TTTH huyện và Đài Truyền thanh xã. Ông Tặng cho biết: Bên cạnh việc xem truyền hình, đọc báo, hàng ngày, tôi và bà con trong thôn đều dành thời gian theo dõi những chương trình truyền thanh. Qua hệ thống truyền thanh, mọi tin tức diễn ra trong tỉnh, huyện và địa phương đều được cập nhật kịp thời. Đặc biệt, các chương trình phổ biến kiến thức về sản xuất nông nghiệp, phòng, chống thiên tai, các văn bản, chính sách mới... đều rất thiết thực với đời sống, được nhân dân chú ý theo dõi.

Năm 2017, Đài TTTH Quỳnh Phụ sản xuất gần 400 chương trình thời sự gốc với gần 3.000 tin, bài. Trong đó có gần 20 chương trình thời sự đặc biệt tết Nguyên đán, trên 50 chương trình đài truyền thanh cơ sở phát trên sóng đài huyện, 7 trang phát thanh, 7 trang truyền hình, thực hiện tiếp âm, phát thanh trực tiếp các sự kiện lớn của huyện. Đài đã sản xuất trên 500 tin, bài phát thanh, truyền hình phát trên hệ thống thông tin, báo, đài của tỉnh. Hệ thống đài truyền thanh cơ sở đã xây dựng hàng nghìn chương trình gốc, gần 10.000 tin, bài phản ánh các lĩnh vực của đời sống xã hội. 

Để có kết quả đó, lãnh đạo Đài TTTH huyện đã chỉ đạo đội ngũ phóng viên chủ động tin, bài, bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện và các địa phương, đơn vị được phân công theo dõi, đẩy mạnh tuyên truyền trên các lĩnh vực gắn với kế hoạch tuyên truyền nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước. Hệ thống đài truyền thanh cơ sở cũng đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương, quy định của cấp ủy, chính quyền các cấp; tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tuyên truyền các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phong trào xây dựng nông thôn mới, chương trình nước sạch, vệ sinh môi trường, công tác giữ gìn an ninh trật tự, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, tích tụ đất đai, xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn…

Ông Nguyễn Xuân Đài, Giám đốc Đài TTTH Quỳnh Phụ cho biết: Trong thực hiện nhiệm vụ, căn cứ chương trình công tác của Huyện ủy, UBND huyện, ngay từ đầu năm, Đài TTTH huyện đã định hướng xây dựng chương trình tuyên truyền trong năm. Nội dung tuyên truyền luôn được xây dựng theo các chuyên đề, bám sát các định hướng của Đảng và Nhà nước. Trong đó, chú trọng tiếp cận và khai thác nguồn tin, nâng cao chất lượng tin, bài, chương trình, qua đó góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền. Đài cũng tăng cường hướng dẫn đài cơ sở trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, chủ động phối hợp với đơn vị liên quan tham mưu các cơ quan có thẩm quyền quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống phát thanh, truyền thanh cơ sở phục vụ ngày càng hiệu quả các nhiệm vụ ở địa phương.

Song song với nhiệm vụ tuyên truyền, công tác lãnh đạo xây dựng tổ chức bộ máy, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ đối với đội ngũ cán bộ  truyền thanh cơ sở luôn được chú trọng. 100% chương trình được sản xuất bằng việc ứng dụng công nghệ số, hệ thống camera của đài được trang bị chuẩn HD, đủ tiêu chuẩn cộng tác với Đài PTTH Thái Bình, Báo Thái Bình. Đến nay, 38/38 đài xã, thị trấn được trang bị máy vi tính, máy ghi âm kỹ thuật số, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất chương trình, 37/38 đài cơ sở tiếp thu công nghệ truyền thanh không dây và đầu thu FM chuyên dụng, bảo đảm tiếp sóng đài tỉnh và đài huyện. Đài Truyền thanh thị trấn Quỳnh Côi và các xã An Dục, An Tràng, Quỳnh Bảo... tích cực nghiên cứu, tự sửa chữa, khắc phục sự cố các cụm thu phát không dây, nâng cao chất lượng chương trình.

Với những nỗ lực, cố gắng không ngừng, Đài TTTH Quỳnh Phụ và hệ thống truyền thanh cơ sở thực sự trở thành một trong những cầu nối quan trọng cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Trịnh Cường