Thứ 6, 11/10/2024, 01:21[GMT+7]

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày Báo Thái Bình ra số đầu (1/1/1962 – 1/1/2012)

Thứ 3, 27/12/2011 | 15:18:16
1,505 lượt xem
Sáng ngày 27-12-2011, Báo Thái Bình long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày ra số báo đầu (1/1/1962 – 1/1/2012).

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình trao bức trướng của Tỉnh ủy cho Báo Thái Bình.

Đến dự và chung vui với Báo Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn An Tiêm, Phó vụ trưởng vụ báo chí – xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); Cao Thị Hải, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ thường trực HĐND – UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố. Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập các báo khu vực đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh miền núi, miền trung tây nguyên; đại diện Báo Nhân dân, TTXVN và một số cơ quan đại diện báo chí Trung ương tại Thái Bình. Các thế hệ cán bộ, phóng viên CNV Báo Thái Bình đã nghỉ hưu, chuyển công tác và tập thể cán bộ, PV Báo Thái Bình, các đồng chí TTV, CTV, các doanh nhân, doanh nghiệp đã có mặt đông đủ.

Thay mặt cán bộ, Ban biên tập Báo Thái Bình, đồng chí Nguyễn Quang Điện, Tổng Biên tập đọc diễn văn ôn lại chặng đường 50 năm xây dựng và trưởng thành của Báo Thái Bình. Đánh giá thành tựu đã đạt được và thẳng thắn chỉ rõ mặt hạn chế, nêu những nhiệm vụ lớn của tờ báo trong giai đoạn trước mắt. Bày tỏ tình cảm và sự biết ơn chân thành trước sự quan tâm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành và tấm lòng thuỷ chung, trách nhiệm của các đồng chí TTV, CTV. Đặc biệt là những đóng góp của các thế hệ làm báo đi trước... đã góp phần làm cho tờ báo phát triển mạnh mẽ cả về quy mô, chất lượng và đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng Báo Thái Bình bức trướng của Tỉnh uỷ – HĐND – UBND tỉnh, với nội dung: “Đoàn kết – đổi mới, hội nhập và phát triển”. Đồng thời phát biểu ý kiến động viên nhân Báo Thái Bình kỷ niệm 50 năm ngày ra số báo đầu.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn An Tiêm, Phó vụ trưởng vụ báo chí – xuất bản đã phát biểu ý kiến, đánh giá cao kết quả tờ báo đã đạt được trên chặng đường 50 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền tỉnh Thái Bình cần quan tâm, tạo điều kiện để báo chí nói chung và Báo Thái Bình nói riêng hoàn thành chức năng tuyên truyền; là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền; diễn đàn của nhân dân Thái Bình. Có chính sách phù hợp để thu hút nhân tài là những người làm báo gửi về làm việc. Quan tâm, tạo điều kiện để cán bộ, phóng viên có năng lực được cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp báo chí và góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Báo Thái Bình đã nghỉ hưu; các đồng chí cộng tác viên thân thiết của tờ báo và thay mặt lớp phóng viên trẻ... đã ôn lại kỷ niệm làm báo và xác định trách nhiệm phát huy truyền thống 50 năm xây dựng tờ báo ngày càng phát triển.

Phạm Thanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày