Thứ 3, 23/07/2024, 23:14[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến về công tác bảo đảm trật tự trị an, an toàn trên biển, đảo

Thứ 5, 25/01/2018 | 17:16:58
961 lượt xem
Chiều ngày 25/1, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm trật tự trị an, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển, đảo.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có lãnh đạo Công an tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã tăng cường vận động, tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân nâng cao cảnh giác, phát hiện, tham gia đấu tranh phòng chống hoạt động xâm phạm chủ quyền biển, đảo; kịp thời báo cáo vụ việc liên quan đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội cho các cơ quan chức năng để có hướng xử lý phù hợp. Các địa phương đã thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ tín dụng để khuyến khích ngư dân cải hoán, đóng mới phương tiện khai thác hải sản trên các vùng biển xa. 

Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự trên biển, đảo vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp như: tranh chấp ngư trường, tai nạn lao động trong khi đánh bắt hải sản; tàng trữ trái phép vật liệu nổ để khai thác hải sản theo phương thức hủy diệt. Tình trạng ngư dân Việt Nam đánh bắt xa bờ xâm phạm lãnh hải các nước Malaysia, Indonesia, Philippine bị lực lượng hải quân các nước này bắt giữ, tịch thu phương tiện vẫn còn tiếp diễn. Tình trạng sản xuất kinh doanh, xả thải làm ảnh hưởng đến môi trường biển có những diễn biến phức tạp, khó kiểm soát…

Tại hội nghị, đại diện các địa phương đã phát biểu tham luận, đưa ra những giải pháp cụ thể làm tốt hơn nữa công tác bảo đảm trật tự trị an, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển, đảo trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo: Để công tác bảo đảm trật tự trị an, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển, đảo được triển khai nghiêm túc và có hiệu quả, thời gian tới  các bộ, ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt các nội dung cũng như tầm quan trọng trong công tác bảo đảm trật tự trị an tới đông đảo tầng lớp nhân dân, đặc biệt là nhân dân vùng biển; phát hiện và đấu tranh với các loại tội phạm mới nổi lên tại khu vực biển, hải đảo. Các lực lượng vũ trang triển khai tốt công tác nắm tình hình an ninh trật tự để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra, thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực biên giới biển gắn với công tác bảo đảm an ninh – quốc phòng.

Nguyễn Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày