Thứ 3, 21/05/2024, 03:25[GMT+7]

Cùng lính đảo cổ vũ U23 Việt Nam từ... Trường Sa

Thứ 6, 26/01/2018 | 10:18:05
1,864 lượt xem
Trong hải trình thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa, tàu chúng tôi neo tại đảo Đá Lát tối ngày 20/1, trùng thời điểm đội tuyển U23 Việt Nam có trận Tứ kết với đội tuyển U23 Iraq tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Trước giờ bóng lăn, căn phòng rộng hơn 30 mét vuông của Câu lạc bộ thủy thủ tàu KN490 đã chật ních người, thành phần khán giả xem trận đấu lịch sử này, ngoài các thuỷ thủ không phải trực tàu, còn có các thành viên đoàn công tác, các phóng viên và nhất là sự hiện diện của các khán giả đặc biệt, những cán bộ, chiến sĩ vừa hoàn thành nhiệm vụ tại Trường Sa, nay trở về với đất liền.

Giống như hàng triệu triệu tín đồ túc cầu trên mảnh đất hình chữ S, tôi có một tình yêu vô hạn đối với đội tuyển Việt Nam. Thật may mắn cho tôi, khi lần đầu tiên được xem bóng đá trên chiếc tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam, neo đậu giữa mênh mông sóng nước Trường Sa; đặc biệt hơn, khi xung quanh tôi là những cổ động viên đặc biệt - những chàng lính đảo Trường Sa.

Video: bongda1.mp4

Trận đấu diễn ra nghẹt thở, với các màn rượt đuổi tỉ số kịch tính trong suốt 120 phút của trận đấu. Với tinh thần, ý chí quyết tâm đội tuyển U23 Việt Nam đã cháy hết mình trên sân cỏ, các anh đã cống hiến cho người hâm mộ Việt Nam một trận bóng trên cả tuyệt vời. Với chiến thắng ngoạn mục trước đội tuyển Iraq ở loạt đá luân lưu 11m ngột thở, đội tuyển U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành được chiếc vé vào trận Bán kết của Vòng chung kết U23 châu Á.

Trận bóng có một không hai này đã đưa chúng tôi đi qua hết các cung bậc của cảm xúc, từ vui sướng khi đội nhà ghi được bàn thắng trước, tới phẫn nộ khi trọng tài thiên vị cho đội tuyển Iraq một quả phạt đền, rồi lại hồi hộp lo lắng khi đội bạn dẫn trước ta 2-1.

Gần một trăm con người chen nhau trong gian phòng hẹp của Câu lạc bộ như vỡ oà trong niềm vui sướng đến tột cùng khi các cầu thủ của chúng ta ghi bàn thắng gỡ hoà 2-2. Đặc biệt, niềm vui được nhân lên gấp bội, khi tuyển U23 Việt Nam nâng tỷ số lên 3-2. Không khí trên tàu KN490 lại một lần nữa như bị nổ tung trong niềm vui vỡ oà, những tiếng hò reo vui sướng, những cái bắt tay thật chặt cùng chia vui chiến thắng của Việt Nam.

Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu, căn phòng lại một lần nữa lặng đi khi U23 Iraq ghi bàn, san bằng tỷ số 3-3. Thời gian trận đấu trôi về những phút cuối hiệp phụ thứ 2, U23 Việt Nam bị ép sân liên tục, khi có dấu hiệu suy giảm thể lực. Không khí lo lắng lại bao trùm. Cánh phóng viên chúng tôi lo lắng, sợ rằng các cầu thủ của chúng ta sẽ không chống cự nổi hết thời gian hiệp phụ. Ngược lại, các cán bộ, chiến sĩ Trường Sa trên tàu lại có một niềm tin chiến thắng mãnh liệt vào các chàng trai áo đỏ. Đâu đó có tiếng động viên, khích lệ: "Không sao đâu! Nhất định Việt Nam sẽ chiến thắng".

Sau những giây phút hồi hộp đến nghẹt thở, vượt qua rất nhiều sức ép, trong đó có những quyết định có phần nặng tay của trọng tài và trước một đội bóng mạnh hơn về nhiều mặt, cuối cùng đội tuyển U23 Việt Nam của chúng ta đã giành chiến thắng thần kỳ trên loại sút luân lưu định mệnh. Tiếng hò reo cổ vũ, những tràng pháo tay ăn mừng chiến thắng của đội nhà làm vang dậy cả một vùng trời biển Trường Sa.

Có rất nhiều lý do để giải thích cho trận thắng lịch sử của Việt Nam. Riêng cá nhân tôi cũng có một lý do để giải thích cho chiến thắng này, đó là niềm tin bất diệt của các cổ động viên đặc biệt - những chàng lính đảo Trường Sa vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Nguyễn Thơi