Thứ 2, 22/07/2024, 23:28[GMT+7]

Tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp hoạt động, đầu tư vào Kiến Xương

Thứ 6, 02/03/2018 | 15:04:10
1,675 lượt xem
Đó là cam kết của lãnh đạo huyện Kiến Xương tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện nhân dịp đầu xuân Mậu Tuất vào sáng ngày 2/3.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Tới dự và chúc mừng có các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vũ Ngọc Khiếu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương và đại diện Sở Tài chính, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo huyện Kiến Xương.

Hiện nay, Kiến Xương có trên 300 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: xây dựng, may mặc, nông nghiệp, nước sạch và dịch vụ thương mại tổng hợp. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của tỉnh, huyện và sự nỗ lực vươn lên của các doanh nghiệp, năm 2017, ngành công nghiệp của huyện Kiến Xương có bước phát triển vững chắc với mức tăng trưởng 18,3%/năm. Ngoài giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động, nộp ngân sách nhà nước hàng trăm tỷ đồng, cộng đồng doanh nghiệp huyện Kiến Xương còn tích cực tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện và góp phần giúp các địa phương sớm hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Tiết mục văn nghệ trong buổi gặp mặt đầu. Ảnh: Khắc Duẩn

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Kiến Xương đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của cộng đồng doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh đã đóng góp vào các phong trào thi đua và phát triển kinh tế - xã hội của huyện; đồng thời mong muốn các doanh nhân trên địa bàn bám sát chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện từ đó phát huy thời cơ, thuận lợi đưa doanh nghiệp phát triển bền vững, giải quyết nhiều việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. 

Cấp ủy, chính quyền huyện Kiến Xương cam kết lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Trong đó, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính bảo đảm công khai, minh bạch, nhanh chóng, đúng pháp luật nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiếp cận nhanh với cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước để phát triển sản xuất kinh doanh thuận lợi. Làm tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực; thông tin, tư vấn thị trường, quảng bá, xúc tiến thương mại; giải phóng mặt bằng, phát triển hạ tầng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất trong thời gian tới. Kiến Xương phấn đấu sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong, ngoài tỉnh và nước ngoài.

Khắc Duẩn