Thứ 3, 21/05/2024, 03:18[GMT+7]

Sở Ngoại vụ tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch

Thứ 3, 27/03/2018 | 14:50:22
1,760 lượt xem
Sáng ngày 27/3, Sở Ngoại vụ tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch chuẩn bị cho chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Y tế Đan Mạch tại Thái Bình về Dự án Ngành chiến lược về hỗ trợ phòng, chống bệnh không lây nhiễm ở cấp cơ sở nằm trong khuôn khổ Chiến lược hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch.

Hiện nay, các bệnh không lây nhiễm đang khá phổ biến ở Việt Nam như: tim mạch, đái tháo đường, ung thư và bệnh phổi mãn tính. Những bệnh này chiếm tới 2/3 tổng gánh nặng bệnh tật và 73% các trường hợp tử vong hàng năm. Ước tính nước ta có khoảng 12 triệu người tăng huyết áp, gần 3 triệu người bị bệnh đái tháo đường, 2 triệu người mắc bệnh phổi mạn tính và mỗi năm có khoảng 120.000 ca mắc ung thư mới.

Tỉnh Thái Bình được lựa chọn là một trong những tỉnh thực hiện thí điểm Dự án Ngành chiến lược về hỗ trợ phòng, chống bệnh không lây nhiễm ở cấp cơ sở nằm trong khuôn khổ Chiến lược hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch giai đoạn 2017 - 2019. 

Dự án sẽ được triển khai tại 30 xã của 4 huyện: Kiến Xương, Quỳnh Phụ, Thái Thụy và Vũ Thư với nội dung giám sát, quản lý và phát hiện sớm bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp. Thái Bình được thụ hưởng các hoạt động còn phía Đại Sứ quán Đan Mạch chủ trì thực hiện và tự quản lý tài chính.

Tại buổi làm việc, hai bên đã tập trung thảo luận các vấn đề cần chuẩn bị như: thời gian, địa điểm họp, nơi ăn nghỉ, đón tiếp, lễ tân, hoạt động thăm thực địa, tham dự tập huấn thuộc Dự án.

Theo dự kiến, Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Y tế Đan Mạch sẽ thăm và làm việc tại Thái Bình vào ngày 11/4.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày