Thứ 2, 20/05/2024, 20:55[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh Hưng Yên

Thứ 6, 08/06/2018 | 14:22:14
2,152 lượt xem
Sáng ngày 8/6, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh Hưng Yên do đồng chí Nguyễn Minh Quang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn về việc tham quan, trao đổi kinh nghiệm xây dựng mô hình hệ thống cấp nước sạch tập trung, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân trong sản xuất, cung cấp và sử dụng nước sạch.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và các huyện, thành phố.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao đổi với Đoàn về tình hình triển khai thực hiện và những khó khăn cũng như những kinh nghiệm rút ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện dự án đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn tỉnh. 

Để đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch tới khu vực nông thôn, tỉnh đã ban hành các cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư và quản lý khai thác công trình cấp nước sạch nông thôn của tỉnh; thành lập Ban Chỉ đạo việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn tỉnh, Tổ giúp việc cho Ban Chỉ đạo và 3 tiểu ban (Tiểu ban cơ chế chính sách, Tiểu ban quản lý chất lượng và Tiểu ban tuyên truyền), ban hành sổ tay hỏi đáp việc thực hiện đầu tư các công trình nước sạch nông thôn, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tham gia đấu nối sử dụng nước sạch… 

Với sự vào cuộc tích cực, đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 29 doanh nghiệp tham gia đầu tư mới, nâng cấp mở rộng 30 dự án được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 2.000 tỷ đồng; 26 dự án chuyển giao cho doanh nghiệp quản lý từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia, nguồn vốn Ngân hàng Thế giới và 1 dự án đầu tư từ nguồn vốn khoa học công nghệ của trung ương, ngân sách tỉnh hỗ trợ. Tổng công suất đăng ký cấp nước của các dự án khoảng 264.160m3/ngày đêm, phục vụ cấp nước sạch cho hơn 1,5 triệu dân trên địa bàn nông thôn. Đến ngày 30/5, tỷ lệ đấu nối sử dụng nước sạch nông thôn của tỉnh đạt khoảng 95%.

Nhà máy nước sạch An Lễ (Công ty TNHH Phú Đông Thành).

Tại buổi làm việc, đại biểu hai tỉnh Thái Bình và Hưng Yên đã giành nhiều thời gian trao đổi về kinh nghiệm trong việc thỏa thuận giữa doanh nghiệp và người dân trong việc đấu nối sử dụng nước sạch, việc chuyển giao các công trình nước sạch từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia và vốn vay Ngân hàng Thế giới, huy động nguồn lực đầu tư thực hiện dự án, huy động sự vào cuộc của ngành Ngân hàng… 

Đối với tỉnh Hưng Yên, đến nay, toàn tỉnh có hơn 40 nhà máy cấp nước sạch, trong đó có 26 nhà máy được xây dựng từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia và vốn vay ngân hàng thế giới; tỷ lệ cấp nước sạch toàn tỉnh mới chỉ đạt 33%. 

Đồng chí Nguyễn Minh Quang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho rằng trên cơ sở những kinh nghiệm của tỉnh Thái Bình trong việc xây dựng mô hình hệ thống cấp nước sạch tập trung, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân trong sản xuất, cung cấp và sử dụng nước sạch, tỉnh Hưng Yên sẽ nghiên cứu, vận dụng một cách linh hoạt cho phù hợp với điều kiện thực tế để tỉnh có thể hoàn thành được mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2018, tỷ lệ cấp nước sạch toàn tỉnh đạt 75% và đến năm 2020 đạt 95%. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ tích cực của tỉnh Thái Bình nhằm tháo gỡ một cách nhanh chóng những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện.

Sau buổi làm việc, các đại biểu đã đến thăm Nhà máy nước sạch Bạch Đằng (Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Tín Thành Hưng) tại xã Bạch Đằng, huyện Đông Hưng.

Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày