Chủ nhật, 19/05/2024, 16:33[GMT+7]

Bồi dưỡng nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng, dầu

Thứ 4, 18/07/2018 | 09:52:01
605 lượt xem
Sáng ngày 18/7, Sở Công Thương phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng, dầu cho chủ doanh nghiệp các cơ sở kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh.

Trong 2 ngày (18 – 19/7), các học viên được phổ biến, học tập 5 chuyên đề gồm: Ảnh hưởng của hoạt động kinh doanh xăng, dầu đến môi trường, sức khỏe con người và biện pháp quản lý; những quy định của pháp luật, trách nhiệm và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong kinh doanh xăng, dầu; một số biện pháp quản lý, xử lý nước thải nhiễm dầu, ứng phó sự cố tràn dầu và sự cố cháy, nổ trong kinh doanh xăng, dầu; an toàn môi trường trong quá trình vận chuyển và kinh doanh xăng, dầu; một số biện pháp quản lý, xử lý chất thải rắn trong kinh doanh xăng, dầu. 

Việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng, dầu nhằm bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của người kinh doanh và của người dân. 

Kết thúc khóa học, ban tổ chức lớp học tiến hành kiểm tra, sát hạch kiến thức và cấp chứng chỉ cho các học viên, một trong những tiêu chuẩn đủ điều kiện kinh doanh xăng, dầu theo quy định của pháp luật.

Khắc Duẩn