Thứ 2, 20/05/2024, 19:58[GMT+7]

Những món ngon mùa thu tại Nhật Bản và Hàn Quốc

Thứ 5, 26/07/2018 | 09:36:59
922 lượt xem
Bên cạnh những hàng cây trải lá vàng đầy quyến rũ, mùa thu tại Nhật Bản, Hàn Quốc còn có nền ẩm thực vô cùng phong phú níu chân du khách tới du lịch tại đây. Cùng điểm danh những món ngon bạn nhất định phải thử khi đi du lịch tại hai quốc gia xinh đẹp mùa thu này.

1. Cá Thu Đao (Sanma)

Tháng 9, 10 hằng năm là mùa của cá thu đao, món ăn đầy hấp dẫn bạn nhất định phải thử bởi hương vị béo ngậy thơm ngon được nướng chín ăn kèm củ cải mài và nước tương đậm đà hương vị làm xiêu lòng bất kỳ ai. Đặc biệt, món cá thu đao nướng vô cùng giàu chất EPA và DHA - những chất vô cùng cần thiết cho não bộ và võng mạc.

2. Nấm Matsutake

Nấm Matsutake là một loại nấm hương thường được tìm thấy trên các cây thông nên có mùi thông rất đặc trưng. Du khách khi đến du lịch Nhật Bản có thể thưởng thức món nấm nướng hoặc ăn kèm cùng súp như những người dân Nhật để cảm nhận hương vị dân dã nhưng đầy tinh tế của món ăn đầy thú vị này.

3. Khoai lang nghiền (Suiito Poteto)

Khoai lang nghiền là món ăn là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những phụ nữ Nhật. Món ăn được chế biến bằng cách nướng chín, sau đó nghiền và trộn thêm bơ với đường tạo nên hương vị thơm ngon đầy quyến rũ thu hút nhiều du khách thưởng thức.

4. Tôm Jumbo

Món ăn đặc biệt bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Hàn Quốc, tôm Jumbo với râu dài, vỏ dày và thịt dai hơn đã trở thành món ăn yêu thích không thể thiếu của nhiều du khách. Tôm có thể được chế biến bằng cách luộc, hấp hoặc chiên và có vị đậm đà có thể không cần chấm thêm sốt.

5. Cua càng xanh

Đặc sản mùa Thu của Hàn Quốc không thể thiếu chính là cua càng xanh. Cua càng xanh là món ăn giàu Canxi, Axit Amin và Vitamin cần thiết. Đặc biệt cua đực vào mùa Thu có thịt xốp, thơm ngon có thể nướng ăn trực tiếp hoặc nấu thành canh, súp hoặc nấu thành món gejang – món cua nguyên con được ướp trong nước sốt đậu nành hoặc sốt cay.

6. Cá mòi chấm

Giữa tháng 9 đến cuối tháng 11 là thời điềm cá mòi chấm tích trữ nhiều dinh dưỡng cho mùa đông nên đây là thời điểm thích hợp để thưởng thức những con cá đầy dinh dưỡng. Cá mòi chấm có thể được tẩm ướp trộn với rau và gia vị hoặc ướp muối và nướng chín. Giữa tiết trời mùa Thu se lạnh được thưởng thức những miếng cá nóng hổi bổ dưỡng sẽ khiến chuyến du lịch của bạn thú vị hơn.

Cùng khám phá Nhật Bản, Hàn Quốc mùa Thu ngay!

Theo baodulich.net.vn



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày