Thứ 3, 23/07/2024, 15:16[GMT+7]

Trao quà cho nạn nhân chất độc da cam/Điôxin

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:51:18
2,197 lượt xem
Nhân kỷ niệm 57 năm ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/Điôxin Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2018), chiều ngày 8/8, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh.

Thái Bình là một trong những tỉnh có số người tham gia kháng chiến bị nhiễm CĐDC/Điôxin cao nhất cả nước so với tỷ lệ dân số. 

Theo thống kê chưa đầy đủ, toàn tỉnh có hơn 30.000 người tham gia kháng chiến và các thế hệ sau nghi nhiễm CĐDC/Điôxin. Hiện nay đã giám định và giải quyết chế độ cho 22.000 người, hiện có gần 20.000 người còn sống. Nạn nhân CĐDC/Điôxin được coi là những người bất hạnh nhất trong những người bất hạnh do sức khỏe giảm sút, mất khả năng lao động. Các thế hệ sau sinh ra thường gánh chịu nỗi đau khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, sống thực vật.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao 30 suất quà cho nạn nhân CĐDC/Điôxin gián tiếp trong tổng số 3.000 suất quà trị giá 600 triệu đồng của tỉnh trao tặng các nạn nhân CĐDC/Điôxin trong đợt này. 

Tại buổi trao quà, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi sức khỏe, đồng thời chia sẻ và động viên các nạn nhân CĐDC/Điôxin và gia đình khắc phục khó khăn, nỗ lực lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và hiệu quả hoạt động của Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các cấp hội phối hợp cùng cấp ủy đảng, chính quyền, các nhà hảo tâm và nhân dân có thêm nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần thực hiện tốt chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, quan tâm, chăm lo giúp các nạn nhân CĐDC/Điôxin vơi bớt khó khăn, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam.

Trịnh Cường

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày