Thứ 4, 24/07/2024, 03:13[GMT+7]

Quỹ Tín dụng nhân dân Đồng Tiến: Hoạt động an toàn, hiệu quả

Thứ 5, 23/08/2018 | 09:11:17
3,237 lượt xem
Là một trong những đơn vị có quy mô tương đối lớn, hoạt động trên địa bàn ba xã Đồng Tiến, An Dục, An Tràng của huyện Quỳnh Phụ, từ khi thành lập đến nay, Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Đồng Tiến luôn hoạt động an toàn, hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Gia đình ông Nguyễn Xuân Nhừ (thôn Bất Nạo, xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ) phát triển sản xuất từ nguồn vốn vay của Quỹ Tín dụng nhân dân Đồng Tiến.

Gia đình ông Nguyễn Xuân Nhừ (thôn Bất Nạo, xã Đồng Tiến) là thành viên vay vốn từ khi Quỹ TDND Đồng Tiến được thành lập. Ban đầu chỉ là một cơ sở chuyên thu mua và gia công chế biến thóc gạo, nhờ được vay vốn của Quỹ, đến nay, cơ sở phát triển quy mô thành Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Doanh Đạt, tạo việc làm thường xuyên cho 30 lao động với thu nhập bình quân từ 5 - 7 triệu đồng/người/tháng. Sản phẩm của Công ty không chỉ bán trong tỉnh mà còn xuất đi các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc. Sử dụng vốn vay có hiệu quả, Công ty ngày càng mở rộng quy mô hoạt động; trung bình hàng năm Công ty gia công chế biến 8.000 tấn thóc, đem lại doanh thu 50 tỷ đồng.

Gia đình ông Nhừ là một trong rất nhiều thành viên được Quỹ TDND Đồng Tiến cho vay vốn mang lại hiệu quả cao. Không chỉ có thủ tục vay vốn nhanh chóng, đơn giản, Quỹ còn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng có vốn phát triển sản xuất. Với phương châm chủ động nguồn vốn kinh doanh, huy động tại chỗ, cho vay tại chỗ, đặt chất lượng tín dụng lên hàng đầu, là cầu nối trung gian điều hòa vốn trong phát triển sản xuất, Quỹ TDND Đồng Tiến đã góp phần xóa đói giảm nghèo phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

Ông Vũ Xuân Khanh, Giám đốc Quỹ TDND Đồng Tiến cho biết: Để duy trì hoạt động hiệu quả, Quỹ thường xuyên áp dụng cơ chế lãi suất linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng khách hàng tại thời điểm cho vay trên cơ sở bảo đảm lợi ích của người gửi vốn, người sử dụng vốn, lợi ích của tập thể và quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Bên cạnh đó, Quỹ còn chủ động xây dựng phương án, mục tiêu phấn đấu sát với thực tế của từng địa phương; thực hiện các giải pháp tăng cường huy động vốn nhàn rỗi trong dân cư, chú trọng đào tạo nhân lực, mua sắm, trang bị các phương tiện nâng cao chất lượng phục vụ. Trong hoạt động tín dụng, Quỹ chủ động bố trí, phân công cán bộ phù hợp năng lực, sở trường và địa bàn phụ trách để bảo đảm an toàn nguồn vốn, đồng thời chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm nguồn vốn vay sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp, Quỹ TDND Đồng Tiến đã đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Từ đầu năm đến nay, Quỹ đã giúp cho 77 lượt thành viên được vay vốn phát triển kinh tế với tổng số tiền đã giải ngân đạt 16,257 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vay đó, các thành viên đã tập trung đầu tư chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới...

Đến ngày 31/7/2018

  • Tổng số thành viên của Quỹ là 2.282 người, tăng 58 người so với thời điểm 31/12/2017;
  • Tổng nguồn vốn huy động của Quỹ đạt 149,725 tỷ đồng, tăng 12,91% so với thời điểm 31/12/2017;
  • Tổng dư nợ cho vay của Quỹ đạt 167,158 tỷ đồng với 834 khách hàng đang vay vốn, tăng 13,87% so với thời điểm 31/12/2017.

 Minh Hương