Thứ 3, 23/07/2024, 22:39[GMT+7]

Trước mắt giữ nguyên bộ máy biên chế sau khi sáp nhập trường học

Thứ 5, 13/09/2018 | 16:07:09
2,952 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với UBND huyện Hưng Hà về việc sáp nhập trường THCS và trường tiểu học thành trường học 2 cấp vào sáng ngày 13/9.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ.

Thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW và Kế hoạch số 45-KH/UBND về việc sáp nhập trường học, đến nay, huyện Hưng Hà đã sáp nhập 2 trường mầm non, 6 trường tiểu học, 2 trường THCS, 16 trường tiểu học và THCS ở những xã có 2 cấp học dưới 18 lớp; tổ chức lại Trường THCS liên xã Minh Hồng bằng việc tách thành 2 trường THCS của 2 xã Minh Khai và Hồng Lĩnh để sáp nhập với các trường tiểu học tại địa phương. 

Việc sáp nhập các trường được tiến hành chặt chẽ, tuyên truyền sâu rộng nên quá trình sáp nhập và đi vào hoạt động của các trường đều nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân địa phương. Do được làm tốt công tác tư tưởng nên đội ngũ cán bộ quản lý, đặc biệt là các đồng chí là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng chuyển vị trí công tác đều tự giác, yên tâm công tác tại vị trí mới.

Học sinh Trường Tiểu học và THCS Minh Khai (Hưng Hà).

Đến thăm và làm việc tại Trường Tiểu học và THCS Bùi Hữu Diên (xã Chí Hòa) và Trường Tiểu học và THCS Minh Khai, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn đã nghe lãnh đạo 2 trường báo cáo tóm tắt những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện sáp nhập trường học. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao quyết tâm của các nhà trường, đồng thời đề nghị các nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong cán bộ, giáo viên và nhân dân địa phương; khẩn trương xây dựng quy chế hoạt động dựa trên cơ sở đã có từ 2 trường cũ, chú trọng bảo đảm quyền lợi cho cán bộ, giáo viên; sớm ổn định hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể; duy trì ổn định, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và tham mưu với các cơ quan liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn ở giai đoạn đầu thực hiện sáp nhập.

Phát biểu kết luận buổi làm việc với UBND huyện Hưng Hà, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định mặc dù mới thực hiện việc sáp nhập song đã thể hiện nhiều ưu điểm về đội ngũ nhà giáo cũng như cơ sở vật chất. Đồng chí đề nghị các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết số 19 và Kế hoạch số 45 về việc sáp nhập trường học để mỗi xã, phường, thị trấn chỉ có 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học và THCS; từng bước tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện sáp nhập; thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, trước hết là nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và các tầng lớp nhân dân địa phương. 

Đối với các đơn vị đã thực hiện sáp nhập, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà trường ổn định tổ chức bộ máy bằng việc giữ nguyên bộ máy biên chế, hướng tới mỗi trường chỉ có 1 hiệu trưởng, 2 hiệu phó, 5 tổ chuyên môn, 1 chi bộ…; ổn định và nâng cao chất lượng giáo dục bằng cách xây dựng quy chế hoạt động chung cho trường học 2 cấp đồng thời xây dựng đề án vị trí việc làm để từng bước sắp xếp lại bộ máy làm việc hợp lý. 

Đồng chí cũng yêu cầu phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo chuyên môn cho các nhà trường; giao huyện ủy, UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm về chất lượng giáo dục ở các cơ sở giáo dục, đặc biệt là các đơn vị đã thực hiện sáp nhập; Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ và công tác tổ chức để các nhà trường sớm ổn định đi vào hoạt động.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày