Chủ nhật, 16/06/2024, 21:48[GMT+7]

Giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ 2, 01/10/2018 | 14:56:39
1,051 lượt xem
Sáng ngày 1/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng quý III và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố dự hội nghị.

Trong quý III năm 2018, các cấp, các ngành trong tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các giải pháp vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đạt kết quả quan trọng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Các ngành trong khối Nội chính, các địa phương, đơn vị đã chủ động phối hợp làm tốt công tác dự báo tình hình, đề ra nhiều biện pháp lãnh đạo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được triển khai tích cực. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực. Sự phối hợp giữa các cấp, các ngành và các tổ chức thành viên trong công tác phòng, chống tham nhũng có những chuyển biến, thường xuyên phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các vụ việc tham nhũng, lãng phí. Trong đó, đã tổ chức triển khai 93 cuộc thanh tra kinh tế - xã hội tại các đơn vị; qua thanh tra đã phát hiện, kiến nghị xử lý sai phạm trên 20 tỷ đồng. Các cơ quan, đơn vị đã rà soát, sửa đổi bổ sung quy định cụ thể các chế độ định mức, tiêu chuẩn trong quy chế chi tiêu nội bộ bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời kiểm tra đột xuất đối với công tác chi tiêu nội bộ, qua đó đã phát hiện, chấn chỉnh 6 trường hợp vi phạm.  

Tuy nhiên, công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian qua vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục như: trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu ở một số địa phương, đơn vị về công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự xã hội chưa cao, vẫn để xảy ra những vụ việc phức tạp. Tiến độ thi hành án dân sự đối với các vụ án trọng điểm, phức tạp, kéo dài liên quan đến lĩnh vực về tín dụng, ngân hàng còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo chưa bảo đảm đúng quy trình, thời hạn quy định. Việc thực hiện chế độ thông tin tổng hợp, báo cáo công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng ở một số nơi chưa kịp thời…

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế; đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm triển khai thực hiện hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng của tỉnh trong thời gian qua. Để làm tốt công nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành cần tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của trung ương, của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, đề cao trách nhiệm của tập thể cấp ủy và người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Tăng cường công tác dự báo, nắm tình hình tư tưởng cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tại cơ sở, đặc biệt tại các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự; qua đây giải quyết kịp thời những vụ việc, không để phát sinh những yếu tố phức tạp, hình thành điểm nóng. Tiếp tục triển khai nghiêm túc trong công tác quản lý nhà nước về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Chủ động đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, vô hiệu hóa sự cấu kết, móc nối của các thế lực thù địch và các hoạt động chống phá của những phần tử cơ hội chính trị trên địa bàn. Làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan tư pháp trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, quyết tâm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội những tháng còn lại của năm 2018.

Nguyễn Tùng

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày