Thứ 6, 26/04/2024, 23:44[GMT+7]

Đường tỉnh ĐT.454 xuống cấp nghiêm trọng

Thứ 5, 09/11/2017 | 08:51:30
2,376 lượt xem
Hiện nay, mỗi ngày tuyến đường tỉnh ĐT.454 (đường 223 cũ) đang phải “gồng mình” với hàng trăm lượt xe tải trọng lớn lưu thông qua lại. Tình trạng trên kéo dài khoảng 2 năm qua đã làm một số đoạn qua địa phận các xã Xuân Hòa, Hiệp Hòa (Vũ Thư) xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân địa phương, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông…

Xe tải trọng lớn thường xuyên hoạt động là nguyên nhân chính khiến đường tỉnh ĐT.454 đoạn qua địa phận các xã Xuân Hòa, Hiệp Hòa (Vũ Thư) xuống cấp nghiêm trọng.

Theo một số người dân ở đây, nguyên nhân khiến đường tỉnh ĐT.454 đoạn qua địa phận các xã Xuân Hòa, Hiệp Hòa xuống cấp nghiêm trọng là do tuyến đường đã được làm từ lâu, không được duy tu, sửa chữa thường xuyên. Từ khi cầu Tịnh Xuyên nối liền hai huyện Vũ Thư và Hưng Hà hoàn thành, lượng phương tiện qua lại nhiều, tình trạng xe ô tô tải trọng lớn chở đất, đá… chạy qua khiến đoạn đường ngày một xuống cấp. Thêm vào đó, tuyến đường không có hệ thống thoát nước, hai bên nhà dân cao hơn đường nên mỗi khi trời mưa nước không thể thoát được khiến mặt đường bị ngấm nước, bong bóc, hư hỏng nặng. 

Ông Đỗ Trọng Đại ở thôn Phương Tảo 1, xã Xuân Hòa sống ngay cạnh đường tỉnh ĐT.454 cho biết: Tuyến đường này xuống cấp chủ yếu là do phải “gồng mình” chống đỡ xe quá tải hoạt động thường xuyên. Những hộ dân ở dọc hai bên đường như chúng tôi chịu ảnh hưởng rất lớn, vào mùa mưa thì nước ngập mặt đường từ 15 - 20cm, mùa nắng thì bụi bặm khiến cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Hàng ngày chúng tôi thường xuyên phải chứng kiến những vụ va chạm giao thông trên tuyến đường này vì mặt đường quá xấu. Không chỉ có vậy mà lượng xe nhiều, lại lưu thông suốt ngày đêm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân hai bên đường. Trước thực trạng trên, người dân đã nhiều lần phản ánh tới chính quyền địa phương và các ngành chức năng nhưng chưa được xử lý. Hiện chúng tôi chỉ mong các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý tình trạng xe chở hàng quá tải trọng, đồng thời bố trí kinh phí nâng cấp tuyến đường, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

Người dân sinh sống hai bên đường tỉnh ĐT.454 đoạn qua địa phận các xã Xuân Hòa, Hiệp Hòa (Vũ Thư) thường xuyên phải tưới nước để hạn chế bụi.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Lương Thiện, Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa cho biết: Đường tỉnh ĐT.454 đoạn qua địa phận xã có chiều dài 2,4km, chạy qua 3 thôn An Để, Đức Hiệp và Phương Cáp. Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như bảo đảm an ninh - quốc phòng của huyện Vũ Thư nói riêng, tỉnh Thái Bình nói chung. Trước kia mặt đường chỉ bị rạn nứt nhẹ, xuất hiện một số ổ gà. Nhưng khoảng 2 năm trở lại đây, lượng xe tải qua lại quá nhiều khiến mặt đường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng với chi chít ổ voi, ổ gà rất sâu, đường gập ghềnh khó đi. Vào mùa nắng, người dân nơi đây phải hứng chịu cảnh bụi mịt mù, nhiều người dân hai bên đường luôn đóng cửa nhà kín vì quá bụi. Vào mùa mưa thì mặt đường lầy lội, trơn trượt; có đoạn xuất hiện nhiều vũng nước ngay giữa lòng đường khiến cho tuyến đường này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 

Để chấm dứt tình trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để xử lý xe quá tải đi qua con đường này và sớm sửa chữa, nâng cấp tuyến đường để người dân ổn định cuộc sống, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Phạm Hưng