Thứ 6, 26/04/2024, 17:47[GMT+7]

Hai dự án giao thông trọng điểm hoàn thành vượt tiến độ

Thứ 6, 17/11/2017 | 09:30:14
705 lượt xem
Đường ĐH.76, cầu Xuân Trạch, đường ĐH.75… đều là những công trình giao thông trọng điểm của huyện Quỳnh Phụ trong năm 2017. Với nỗ lực của các nhà thầu, đến nay, đường ĐH.76 và cầu Xuân Trạch đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị bàn giao để đưa vào sử dụng, vượt tiến độ đề ra.

Đơn vị thi công đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng đường ĐH.76.

Cầu Xuân Trạch thuộc địa phận xã Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ). Cầu cũ trước đây nhỏ, hẹp, đã xuống cấp nghiêm trọng, không phù hợp với quy mô của tuyến đường ĐH.76 khiến cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân gặp rất nhiều khó khăn. 

Dự án xây dựng cầu Xuân Trạch trên đường ĐH.76 được khởi công xây dựng từ tháng 2/2017 với tổng mức đầu tư 22,9 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 17,4 tỷ đồng. Cầu Xuân Trạch mới được xây dựng có quy mô bề rộng cầu 9m, kết cấu nhịp bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với sơ đồ nhịp 3x12=36m. Ngoài ra còn xây dựng hai đường đầu cầu với tổng chiều dài 159m, theo quy mô tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, tổng bề rộng nền đường 9m, trong đó mặt đường rộng 7m, bề rộng lề gia cố mỗi bên 0,5m, bề rộng lề đất mỗi bên 0,5m. Sau hơn 8 tháng “dồn sức” triển khai thi công, đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành, đang trong quá trình chuẩn bị cho công tác nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng, vượt tiến độ hơn 2 tháng so với hợp đồng.

Cùng với cầu Xuân Trạch, đến nay đường ĐH.76 cũng đã hoàn thành trên 97% khối lượng công trình. Thời gian tới, nhà thầu thi công đường ĐH.76 là Công ty Cổ phần Thịnh Vượng TVT sẽ tiếp tục thi công vỉa hè qua các khu dân cư và lắp đặt cọc tiêu, hệ thống biển báo hiệu an toàn giao thông trên toàn tuyến. Dự kiến bàn giao và đưa vào sử dụng vào trung tuần tháng 11/2017, vượt tiến độ hơn 3 tháng so với kế hoạch đề ra.

 Được biết, dự án xây dựng đường ĐH.76 có tổng mức đầu tư 44,9 tỷ đồng, xây dựng theo quy mô đường cấp IV đồng bằng, chiều dài 3,4km; điểm đầu tại km0+431 đường ĐT.396B cũ, điểm cuối tại km17+00 đường ĐT.455. 

Có mặt trên công trình đường ĐH.76 những ngày đầu tháng 11, đại diện Công ty Cổ phần Thịnh Vượng TVT cho biết: Xác định đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm của huyện Quỳnh Phụ nên ngay sau khi nhận bàn giao mặt bằng, nhà thầu đã triển khai nhiều mũi thi công, huy động tối đa cán bộ kỹ thuật, công nhân và phương tiện chuyên dụng. Trong suốt quá trình triển khai thực hiện dự án, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và người dân nơi tuyến đường đi qua. Đến nay, các hạng mục trên toàn tuyến đã cơ bản thi công xong, theo đúng hồ sơ thiết kế, bảo đảm chất lượng, tiến độ…

Ông Nguyễn Duy Diến, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳnh Phụ cho biết: Hai dự án giao thông trọng điểm của huyện “về đích” vượt tiến độ có đóng góp không nhỏ của các nhà thầu thi công. Bên cạnh đó là sự đồng thuận của người dân trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư và nhà thầu. Thời gian qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu thi công tập trung tối đa phương tiện, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình; giám sát chặt chẽ về chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật… 

Cùng với các dự án trọng điểm trên, hiện nay còn một số dự án giao thông khác do UBND huyện làm chủ đầu tư cũng đang được các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ. Khi những công trình giao thông trên hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông huyện Quỳnh Phụ nói riêng, tỉnh Thái Bình nói chung.

Phạm Hưng