Chủ nhật, 05/05/2024, 04:42[GMT+7]

Đông Hưng: Phơi thóc dưới lòng đường gây mất an toàn giao thông

Thứ 3, 31/10/2017 | 08:31:06
1,524 lượt xem
Những ngày qua, nông dân các xã trên địa bàn huyện Đông Hưng tranh thủ trời tạnh nắng phơi thóc. Tuy nhiên, một số hộ dân ở các xã Thăng Long, Minh Tân lại ngang nhiên lấn chiếm lòng đường quốc lộ 39B làm nơi phơi thóc, gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Việc làm gây mất an toàn giao thông của người dân xã Thăng Long (Đông Hưng).

Điểm a, Điểm b, Khoản 1, Điều 11, Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định các mức xử phạt hành chính hành vi này, cụ thể: phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với một trong các hành vi: phơi lúa, rơm, rạ, nông, lâm, hải sản trên đường bộ; nằm, ngồi trên đường gây cản trở giao thông; trường hợp vi phạm mà gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác thì người vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Quy định là vậy song vì thiếu chỗ phơi nông sản nên nhiều người dân đành bất chấp, làm liều.

Một số đoạn cua, ngã rẽ giờ phải “gánh” thêm chức năng “sân phơi” gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Một số người dân còn thiếu ý thức khi dùng gạch, thùng nhựa… để làm “hàng rào” che chắn, cản trở, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Thậm chí có người còn vô tư ngồi ngay dưới lòng đường để sàng sẩy thóc.

Để hạn chế đến mức thấp nhất, tiến tới chấm dứt tình trạng trên, chính quyền các địa phương cần tích cực tuyên truyền để mỗi người dân nâng cao ý thức chấp hành nghiêm pháp luật, không phơi thóc dưới lòng đường để bảo đảm an toàn cho chính mình và cho những người tham gia giao thông.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại:

Bất chấp nguy hiểm cho bản thân mình và người tham gia giao thông, người phụ nữ này vẫn ngồi ngay dưới lòng đường để sàng sẩy thóc.


Ngã rẽ trên quốc lộ 39B, đoạn qua địa bàn xã Thăng Long (Đông Hưng) vốn đã hẹp giờ phải “gánh” thêm chức năng “sân phơi”.


Người dân xã Minh Tân (Đông Hưng) lấn chiếm lòng đường để phơi thóc.


Hiếu Nghĩa