Thứ 4, 01/05/2024, 08:32[GMT+7]

Điểm sáng tự quản an toàn giao thông

Thứ 5, 30/11/2017 | 08:17:13
505 lượt xem
Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, vượt qua mọi khó khăn, hội viên CCB xã Tân Hòa vẫn động viên nhau gương mẫu, hàng ngày bám đường tham gia phân luồng, điều tiết, bảo đảm trật tự ATGT.

Hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn Đại Đồng, xã Tân Hòa (Vũ Thư) nhắc nhở người dân không lấn chiếm vỉa hè.

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tân Hòa (Vũ Thư) đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), an ninh trật tự (ANTT), góp phần giữ bình yên cho cuộc sống người dân.

Nằm trên tuyến đường cửa ngõ vào thành phố Thái Bình, địa bàn xã Tân Hòa có hơn 100 hộ kinh doanh, buôn bán; có nhiều điểm nóng về ATGT như khu vực ngã ba thôn Đại Đồng, chợ Mễ, cầu Lại Xá… với mật độ người và phương tiện qua lại đông, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông. 

Trước tình hình đó, Hội CCB xã Tân Hòa đã tham mưu với Đảng ủy, UBND xã thành lập 6 tổ tự quản ATGT, ANTT trên địa bàn 6 thôn với nòng cốt là hội viên CCB tại các thôn. Thời gian đầu đi vào hoạt động, các tổ tự quản ATGT, ANTT gặp khá nhiều khó khăn khi đa phần hội viên CCB là những người cao tuổi, việc tham gia điều tiết và phân luồng giao thông chủ yếu dựa trên tinh thần tự nguyện, trang phục, trang thiết bị thiếu thốn, không được hỗ trợ kinh phí để hoạt động. Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, vượt qua mọi khó khăn, hội viên CCB xã Tân Hòa vẫn động viên nhau gương mẫu, hàng ngày bám đường tham gia phân luồng, điều tiết, bảo đảm trật tự ATGT.

CCB Đỗ Bá Kiêu, thôn Đại Đồng chia sẻ: Thôn Đại Đồng có lưu lượng phương tiện và người qua lại trên các tuyến đường rất đông, nhiều gia đình bày bán các mặt hàng dân dụng, kinh doanh tạp hóa, hàng ăn. Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân, gia đình hội viên gương mẫu không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán. Phối hợp cùng Công an xã phân luồng giao thông lúc cao điểm, tuần tra, nhắc nhở và tổ chức cho người dân ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT. 

CCB Đỗ Văn Thành, thôn Đại Đồng cho biết: Tham gia tổ tự quản ATGT, ANTT thôn Đại Đồng từ năm 2006 tôi thấy công việc của các CCB hàng ngày rất thiết thực và ý nghĩa. Các học sinh luôn được các thành viên trong tổ nhắc nhở không đi dàn hàng ngang hay tụ tập tại các hàng quán trước cổng trường gây ùn tắc giao thông. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân cùng tham gia giữ gìn trật tự ATGT, bảo đảm ANTT, giữ bình yên cho thôn xóm.

Ông Đỗ Ngọc Vĩnh, Chủ tịch Hội CCB xã Tân Hòa cho biết: Đến nay, các tổ tự quản ATGT, ANTT do Hội CCB xã thành lập đã thu hút 175 hội viên tham gia, tăng 55 người so với thời gian đầu. Các tổ tự quản duy trì hoạt động thường xuyên, định kỳ hàng tháng họp rút kinh nghiệm, đề ra các biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động trong thời gian tiếp theo. 

Những việc làm trong thời gian qua của các CCB đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, ủng hộ, đánh giá cao. Đến nay, thành viên các tổ tự quản được trang bị quần áo và thiết bị chuyên dụng phục vụ công tác bảo đảm ATGT, ANTT. Hội viên CCB khi có thành tích trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn được các cấp hội động viên, biểu dương. Nhiều năm liền, mô hình tổ tự quản ATGT, ANTT của Hội CCB xã Tân Hòa được Hội CCB tỉnh, UBND huyện Vũ Thư, UBND xã Tân Hòa biểu dương, khen thưởng vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác bảo đảm ATGT, ANTT.

Tiến Đạt