Thứ 3, 23/07/2024, 16:02[GMT+7]

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen - Đổi mới để phát triển

Thứ 6, 01/02/2019 | 15:18:04
9,960 lượt xem
Là doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh, kinh doanh đa ngành nghề, những năm qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen cho ra đời nhiều loại sản phẩm mới chất lượng, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, không chỉ tiêu thụ nông sản cho nông dân, tạo việc làm cho nhiều lao động mà còn tạo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Dây chuyền sản xuất sữa gạo Bibabibo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen.

Năm 1998, trong điều kiện nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn thì trên quê hương Thái Bình, nhà máy bia cao cấp Hương Sen của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen đi vào hoạt động. 

Ông Trần Văn Trà, Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết: Chúng tôi tự hào sở hữu một nhà máy sản xuất bia công suất 200 triệu lít/năm với hệ thống máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại, đồng bộ được nhập khẩu từ Cộng hòa Liên bang Đức. Bia của chúng tôi được sản xuất theo luật bia tinh dòng 1516 của nước Đức. Đây là đạo luật ra đời năm 1516 do Hoàng đế Herzog Wilhelm của xứ Bavaria (Đức) ban hành, nghiêm cấm mọi hình thức cho hóa chất vào bia. Đạo luật được đưa ra nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như uy tín của dòng bia danh tiếng này. 

Theo đó, bia Đại Việt được làm từ 4 nguyên liệu: nước, ngũ cốc (đại mạch), hoa bia với chất lượng và hương vị thơm ngon đặc trưng. Toàn bộ quy trình sản xuất được giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia hàng đầu của Đức về sản xuất bia và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế: ISO 9001, 14.000, 22000, 51000, Kaizen, Lean Thinhking... mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm có chất lượng tốt với giá cả hợp lý nhất.

Quá trình sản xuất, đội ngũ cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp dồn tâm huyết, trí tuệ phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cho ra đời những sản phẩm độc đáo: bia tươi, bia đen, bia vàng, bia chai nắp giật cá tính... chinh phục được những khách hàng khó tính nhất ở cả trong nước và quốc tế. 

Cùng với bia Đại Việt, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen sản xuất các loại nước trái cây mang thương hiệu Push Max, rượu Lạc Hồng, rượu Đại Mạch, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và gây ấn tượng đối với người tiêu dùng, không chỉ là thương hiệu mạnh của tỉnh mà còn của quốc gia. 

Thời gian qua, các sản phẩm bia, rượu, nước trái cây của doanh nghiệp được tiêu thụ ở tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, được đăng ký thương hiệu ở trên 30 quốc gia. Bia Đại Việt đã được tặng thưởng 15 huy chương vàng, hai lần đạt tiêu chuẩn thương hiệu mạnh, siêu cúp quốc gia, thương hiệu cạnh tranh nổi tiếng, thương hiệu Việt nổi tiếng, cúp Sen Vàng, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Năm 2018 cũng là năm đánh dấu bước phát triển mới của Tập đoàn Hương Sen khi nghiên cứu, ứng dụng thành công các dây chuyền sản xuất sữa gạo mang thương hiệu Bibabibo và máy đóng gói màng co tự động inline đạt giải nhất giải thưởng sáng tạo khoa học toàn quốc năm 2017. 

Có thể khẳng định, Hương Sen là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong của Việt Nam sản xuất sữa gạo - một sản phẩm rất khó sản xuất chủ yếu nhập từ nước ngoài về Việt Nam. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là chiết xuất từ gạo lứt, gạo nếp và đỗ xanh có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên trên dây chuyền công nghệ, thiết bị hiện đại và kiểm soát chất lượng chặt chẽ bởi hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm ISO 22000:2005, bảo đảm tiêu chuẩn ba không: “không đường hóa học, không chất bảo quản, không màu tổng hợp”. Đây là sản phẩm được khách hàng rất ưa chuộng do lành tính, giàu chất dinh dưỡng, dễ dàng bổ sung vitamin, khoáng chất, chất đạm, chất béo, ít calo và cholesterol; đặc biệt là không gây dị ứng như sữa có nguồn gốc từ động vật, phù hợp cho cả người già, trẻ sơ sinh, trẻ em... Đặc biệt nhờ sự kết hợp của các yếu tố: công nghệ chế biến tiên tiến, công nghệ tiệt trùng UHT và công nghệ chiết rót vô trùng, sản phẩm giữ được hương vị tươi ngon trong thời gian dài. Sản phẩm sữa gạo của Công ty rất đa dạng: sữa gạo, sữa trái cây hương chanh dây, sữa trái cây hương cam... đóng gói ở nhiều loại bao bì khác nhau mang lại sự tiện ích cho người sử dụng. Đến nay, sữa gạo Bibabibo khẳng định được chỗ đứng trên thị trường, được tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, có triển vọng tốt để xuất khẩu ra nước ngoài. 

Với việc sản xuất thành công sữa gạo Bibabibo, Tập đoàn Hương Sen không chỉ tạo ra dòng sản phẩm có chất lượng tốt, thực hiện mục tiêu phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp mà còn giúp tiêu thụ nông sản, gia tăng giá trị sản xuất cho người nông dân, tạo ra mối liên kết bền vững 3 nhà: nhà nông - nhà sản xuất - nhà phân phối.

Luôn nỗ lực đổi mới để phát triển đã giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen vươn lên trở thành tập đoàn kinh tế lớn mạnh với 5 công ty thành viên kinh doanh đa lĩnh vực: dệt may, sản xuất đồ uống, bao bì, kinh doanh thương mại, nhà hàng, xây dựng hạ tầng... là đối tác uy tín của nhiều doanh nghiệp lớn ở trong và ngoài nước. Tập đoàn tạo việc làm cho trên 1.000 lao động với mức lương bình quân trên 8 triệu đồng/người/tháng. 100% người lao động được đóng bảo hiểm và bảo đảm các chế độ khác. Công ty tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Nhiều năm liên tục, Hương Sen dẫn đầu toàn tỉnh về thực hiện nghĩa vụ thuế với nhà nước.

Anh Trà cho biết thêm: Những ngày này, Công ty huy động tối đa nhân lực sản xuất các sản phẩm với chất lượng tốt nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Công ty sẽ có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn đối với khách hàng khi mua các sản phẩm của doanh nghiệp. Thời gian tới, hướng phát triển của doanh nghiệp là tiếp tục ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, tính cạnh tranh trên thị trường; tăng cường hợp tác với các tập đoàn kinh tế mạnh có thương hiệu nổi tiếng; khai thác và sử dụng hiệu quả các dây chuyền thiết bị, tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất; nghiên cứu và cho ra đời nhiều loại sản phẩm chất lượng và dịch vụ tiện ích hơn nữa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, tạo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Mạnh Cường