Chủ nhật, 23/06/2024, 09:02[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khoẻ

Thứ 3, 26/03/2019 | 17:22:09
969 lượt xem
Chiều ngày 26/3, tại Sở Y tế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Điều dưỡng tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khoẻ và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng cho hơn 100 điều dưỡng trưởng bệnh viện và điều dưỡng trưởng khoa tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Tham gia tập huấn, các học viên được truyền đạt khái niệm về tư vấn, truyền thông, giáo dục sức khoẻ; hướng dẫn kỹ năng, phương pháp tư vấn, truyền thông, giáo dục sức khoẻ trong hoạt động chăm sóc, điều dưỡng... Các học viên cũng được tìm hiểu cách nhận biết triệu chứng lâm sàng phổ biến của bệnh dịch tả lợn châu Phi, đường truyền lây bệnh và hướng dẫn cách phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Tình nguyện viên chữ thập đỏ rắc vôi bột khử trùng phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi tại xã Đông Dương (Đông Hưng).

Lớp tập huấn là một trong những hoạt động nhằm nâng cao năng lực tư vấn, truyền thông cho đội ngũ điều dưỡng tại các bệnh viện, từ đó mỗi cán bộ điều dưỡng sẽ là những tuyên truyền viên truyền tải thông điệp về chăm sóc sức khoẻ tới cộng đồng.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày