Thứ 3, 06/08/2024, 15:23[GMT+7]

Giao ban báo chí, xuất bản quý I năm 2019

Thứ 5, 04/04/2019 | 16:58:34
855 lượt xem
Chiều ngày 4/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban báo chí, xuất bản quý I/2019.

Qúy I/2019, các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan thông tấn báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã phản ánh toàn diện các lĩnh vực: thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của nhân dân, phục vụ đắc lực việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. 

Một số tác phẩm báo chí có tính tổng hợp, ấn tượng sâu sắc về kết quả đạt được của tỉnh trong năm 2018 và việc triển khai nhiều nhiệm vụ lớn, quan trọng năm 2019. Báo Thái Bình đã mở thêm chuyên mục truyền hình internet trên Báo điện tử, cung cấp thông tin đa dạng hơn. Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình đẩy mạnh liên kết với các đài trung ương, địa phương trong sản xuất, trao đổi chương trình, duy trì ổn định thời lượng phát sóng, phạm vi phủ sóng ngày càng mở rộng, tạo được dấu ấn với khán, thính giả. Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí trung ương tại Thái Bình tiếp tục có những bài viết phản ánh các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh với nội dung thông tin đa dạng, phong phú.

 Lãnh đạo Báo Thái Bình phát biểu tại hội nghị.

Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các văn bản định hướng công tác tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trọng tâm là: Tiếp tục tuyên truyền việc triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, quy định, chỉ thị của trung ương, của tỉnh và của các cấp nhiệm kỳ năm 2015 - 2020. Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú trọng tuyên truyền việc triển khai các đề án, dự án trọng điểm của tỉnh, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Tập trung tuyên truyền về chủ trương đầu tư, cơ chế chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, định hướng phát triển kinh tế xã hội...Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, kết quả 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động ‘‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’’, các hoạt động hè và các chiến dịch tình nguyện hè năm 2019. Thông tin, tuyên truyền, phổ biến các luật có hiệu lực thi hành năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc thực thi pháp luật. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ lớn, kỷ niệm của đất nước, của tỉnh và của các ngành, địa phương. 

Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí của tỉnh triển khai thực hiện Quyết định 362/QĐ-TTg phê duyệt quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ. Động viên, khuyến khích hội viên tham gia các giải báo chí của trung ương, của tỉnh phát động; tuyên truyền, tổ chức tốt các hoạt động thiết thực kỷ niệm 94 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Thu Thủy