Thứ 3, 23/07/2024, 02:27[GMT+7]

Đội tuyển TP Hồ Chí Minh vô địch Hội thi "Ánh sáng soi đường" năm 2019

Thứ 2, 20/05/2019 | 14:47:09
951 lượt xem
Ngôi đầu bảng cá nhân Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ III năm 2019 đã thuộc về thí sinh Lê Phương Thi của TP Hồ Chí Minh. Ở bảng đội tuyển, đội TP Hồ Chí Minh tiếp tục giành giải Nhất với 194,6 điểm chung cuộc.

Đội tuyển TP Hồ Chí Minh vô địch Hội thi.

Tối 19-5, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Vòng chung kết và Lễ trao giải Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ III năm 2019.

Diễn ra từ ngày 25-3 đến nay, Hội thi gồm hai bảng cá nhân và đội tuyển, kết hợp thi trực tuyến trên internet và sân khấu hóa. Theo thống kê của Ban Tổ chức Hội thi, ở bảng cá nhân, đã có gần 690 nghìn lượt thí sinh Việt Nam ở trong và ngoài nước tham gia, trong đó có tám thí sinh lọt vào vòng chung kết.

Sau nhiều giờ tranh tài căng thẳng nhưng cũng không kém phần sôi nổi với nhiều câu hỏi phong phú về triết học Mác - Lê-nin, chủ nghĩa xã hội khoa học, tư tưởng Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI... thí sinh Lê Phương Thi, sinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) đã giành giải Nhất cá nhân cùng phần thưởng mười triệu đồng với tổng điểm 273.

Trong khi đó, chung kết bảng còn lại có sự góp mặt của bốn đội tuyển tiêu biểu, đã vượt qua tổng cộng 36 đội tuyển ở các vòng thi cấp tỉnh, cấp cụm. Bốn đại diện này đã tranh tài qua bốn phần thi đòi hỏi vận dụng cả kiến thức và kỹ năng, gồm: "Dấu chân phía trước", "Ánh sáng soi đường", "So tài tranh biện" và "Niềm tin tất thắng".
Mặc dù khởi động khá chậm và nhiều lần bị dẫn trước, nhưng chung cuộc, đội tuyển TP Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành ngôi đầu chung cuộc với tổng điểm 194,6. Điểm số này phản ánh sự gay cấn cao độ của bảng đội tuyển, bởi đội về nhì là Thái Nguyên cũng đạt tới 194 điểm. Các vị trí thứ ba và tư lần lượt thuộc về TP Hà Nội (158 điểm) và Ban Thanh niên quân đội (139 điểm).

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao các giải đội tuyển: một giải nhất trị giá 30 triệu đồng, một giải nhì 20 triệu đồng, một giải ba 15 triệu đồng và một giải khuyến khích mười triệu đồng. Đồng thời, trao nhiều phần thưởng tặng các cơ sở đoàn cấp tỉnh, cấp trường có nhiều thí sinh tham gia Hội thi.

Theo nhandan.com.vn