Thứ 3, 23/07/2024, 00:19[GMT+7]

Công ty TNHH Năm Thanh: Vì trẻ em, cho trẻ em

Thứ 2, 03/06/2019 | 09:14:32
2,600 lượt xem
Công ty TNHH Năm Thanh (phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình) là số ít các doanh nghiệp đầu tư vào sự nghiệp trồng người ở Thái Bình. Sau 7 năm thành lập, Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên, ngôi trường của Công ty đã trở thành nơi gửi gắm niềm tin của các bậc phụ huynh trên địa bàn thành phố Thái Bình. Đây cũng là mô hình trường mầm non tư thục có nhiều sự khác biệt trong hoạt động nuôi, dạy trẻ.

Tham gia trò chơi tại trang trại giáo dục của Công ty TNHH Năm Thanh.

Hiện nay, Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên có 10 lớp, nuôi, dạy hơn 200 cháu. Trường có đội ngũ giáo viên chuẩn chuyên ngành giáo dục mầm non và có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. 

Nhớ lại ngày đầu thành lập Trường, ông Phạm Thế Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Năm Thanh chia sẻ: Năm 2012, Công ty quyết định đầu tư vào lĩnh vực giáo dục. Ban đầu gặp rất nhiều khó khăn từ khâu quản lý đến việc chiêu sinh. Mặc dù Trường có hệ điều kiện nuôi và dạy trẻ tốt nhưng vào thời điểm đó, bậc học mầm non, nhất là ở các trường tư thục xảy ra nhiều vụ tiêu cực khiến cho các bậc phụ huynh mất niềm tin vào loại hình đào tạo này. Năm học đầu tiên, Trường chỉ có 1 lớp với 15 học sinh. Để thuyết phục và tạo niềm tin cho phụ huynh gửi con, cháu vào Trường, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xây dựng quy trình, phương pháp nuôi, dạy trẻ tiên tiến. Các cháu đến lớp ngoài được nuôi, dạy theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định còn được tiếp cận học tiếng Anh, tin học và các hoạt động ngoại khóa đặc biệt.

Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên có trung tâm Anh ngữ riêng với đội ngũ giáo viên trình độ đại học và giáo viên bản ngữ gồm: Anh, Mỹ và Úc. Phòng học tin học có đầy đủ máy tính kết nối internet và giáo viên hướng dẫn giúp trẻ em sớm tiếp cận với môn tin học. Nhà trường có đủ trang thiết bị để thực hiện phương pháp giáo dục Montessori - một phương pháp giáo dục trẻ em thông qua các giáo cụ trực quan, lấy trẻ là trung tâm và giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn. Với phương pháp giáo dục Montessori, trẻ được tìm hiểu về các lĩnh vực: Toán học, ngôn ngữ, thực hành cuộc sống, giác quan, Địa lý, Khoa học, Lịch sử, Nghệ thuật, Âm nhạc vận động bằng hai ngôn ngữ gồm tiếng Việt và tiếng Anh theo cách tự nhiên nhất. Trẻ lĩnh hội kiến thức thông qua các giáo cụ trực quan quy chuẩn được thiết kế riêng biệt dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Đây là tiền đề tốt để trẻ phát huy trí thông minh và tiếp nhận kiến thức trong các giai đoạn phát triển sau này. 

Chị Lê Ngọc Mai, tổ 4, phường Trần Lãm có 2 con học tại Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên cho biết: Qua tìm hiểu, tôi biết nhà trường có nhiều phương pháp nuôi, dạy trẻ tiên tiến trên thế giới nên gia đình quyết định gửi 2 cháu vào trường. Đặc biệt, chúng tôi rất yên tâm khi gửi con mình cho các cô giáo vì nhà trường có hệ thống camera giám sát kết nối internet giúp cho các bậc phụ huynh có thể kiểm tra từ xa bất kể lúc nào xem con em mình được nuôi, dạy ra sao. Sau 1 năm gửi con ở đây, tôi thấy con mình năng động, ngoan ngoãn và có ý thức tự lập hơn.

Bên cạnh đầu tư hơn 10 tỷ đồng xây dựng trường, lớp, cơ sở vật chất, Công ty TNHH Năm Thanh còn đầu tư gần 8 tỷ đồng để xây dựng trang trại giáo dục với diện tích 2ha tại xã Đông Lĩnh (Đông Hưng). Trang trại không chỉ cung cấp thực phẩm sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm cho các bữa ăn của trẻ mà còn là nơi thực hành, trải nghiệm cho trẻ trong những giờ học ngoại khóa. Tại đây, trẻ được tham gia các hoạt động như: trồng rau, thu hoạch nông sản, nuôi gia cầm, bắt cá, tham quan, tìm hiểu các loài động vật... 

Cô giáo Nguyễn Thị Hiền cho biết: Trang trại chính là nơi vui chơi và học tập hấp dẫn cho cả cô và trò. Các con tiếp thu kiến thức và liên hệ thực tiễn rất tốt, các cô thì thuận lợi hơn trong hoạt động nghiệp vụ sư phạm và bớt áp lực nghề nghiệp.

Là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đa lĩnh vực: xây dựng, chợ thương mại và trang trại nông nghiệp, Công ty TNHH Năm Thanh luôn đạt doanh thu và lợi nhuận cao. Riêng lĩnh vực giáo dục, dù kinh phí đầu tư lớn song lợi nhuận kinh tế lại rất thấp. 

Ông Phạm Thế Hùng chia sẻ: Trước khi trở thành doanh nhân, bản thân tôi và vợ tôi đều là nhà giáo. Nay đã về nghỉ chế độ hưu trí nhưng vợ chồng tôi vẫn muốn tiếp tục góp một phần nhỏ bé cho sự nghiệp trồng người và sự đổi mới của ngành Giáo dục. Chính vì thế, gia đình tôi quyết định đầu tư vào lĩnh vực giáo dục dù biết lợi nhuận kinh tế không đáng kể. Chứng kiến các cháu được nuôi, dạy và lớn khôn trong môi trường giáo dục tiên tiến, điều đó làm cho chúng tôi thực sự hạnh phúc.

Khắc Duẩn