Chủ nhật, 19/05/2024, 19:04[GMT+7]

Tập trung chỉ đạo giải quyết các dự án trọng điểm tạo bước phát triển đột phá cho tỉnh

Thứ 5, 06/06/2019 | 15:09:45
1,346 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp của UBND tỉnh nghe báo cáo đánh giá công tác chỉ đạo điều hành và kết quả kinh tế - xã hội tháng 5, nhiệm vụ tháng 6 năm 2019 vào sáng ngày 6/6.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0606_ubnd_tinh_5_thang_mixdown.mp3

Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND và UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và các huyện, thành phố.

Trong tháng 5, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Trong sản xuất nông nghiệp, cùng với việc tập trung chăm sóc, bảo vệ và thu hoạch lúa xuân, các địa phương còn tích cực phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi và chăm sóc các đối tượng vật nuôi đặc biệt là xử lý mầm bệnh trên đàn tôm. Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được các cấp, các ngành và các địa phương quan tâm chỉ đạo. Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã cấp gần 39.000 tấn xi măng cho các địa phương thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới; toàn tỉnh hiện có 253 xã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó có 228 xã và 1 huyện được công nhận đạt chuẩn. Sản xuất công nghiệp cũng có bước tăng trưởng khá với giá trị sản xuất ước tăng 16% so với cùng kỳ năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2018. Công tác quản lý ngân sách cũng được chú trọng thực hiện. 5 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước đạt 8.253,4 tỷ đồng, bằng 62,4% dự toán, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm 2018; tổng chi cân đối ngân sách địa phương đạt 4.870,5 tỷ đồng, đạt 46% dự toán. Hoạt động tín dụng ngân hàng ổn định; lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, các chính sách xã hội được duy trì thực hiện đầy đủ kịp thời; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được bảo đảm tốt. 

Về công tác chỉ đạo, điều hành, trong tháng 5, UBND tỉnh đã tiếp nhận 2.724 văn bản, ban hành 1.031 văn bản; trong đó có 2 chỉ thị, 22 tờ trình, 331 quyết định, 8 kế hoạch, 10 báo cáo, 545 công văn…, từ đó các nội dung phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh được chỉ đạo kịp thời, bảo đảm cho sự phát triển ổn định và bền vững của tỉnh. 

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận về những kết quả đạt được đồng thời đề xuất những kiến nghị để việc triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao hơn.

Các đại biểu dự cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: chưa có mô hình sản xuất tạo sự đột phá cho ngành Nông nghiệp; công tác quản lý đất đai và tài nguyên, môi trường còn lỏng lẻo; công tác duy tu, bảo dưỡng đê điều chưa được thực hiện thường xuyên… 

Để đạt được mục tiêu đã đề ra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới các sở, ngành, đơn vị và địa phương cần tập trung chỉ đạo giải quyết các dự án trọng điểm tạo bước phát triển đột phá cho tỉnh đặc biệt là dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình và quy hoạch Khu kinh tế Thái Bình; nghiên cứu tìm ra mô hình sản xuất tiêu biểu nhất là trong lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi để tạo sự đột phá cho ngành Nông nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi đồng thời chủ động xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ để thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư; hoàn tất các thủ tục giải ngân hỗ trợ cho người chăn nuôi bị thiệt hại do bệnh dịch tả lợn châu Phi, bảo đảm việc chi trả hỗ trợ được công khai, minh bạch, khách quan, chính xác; tập trung cho công tác phòng, chống lụt bão, thường xuyên kiểm tra các công trình phòng, chống lụt bão, chuẩn bị đầy đủ các loại vật tư, phương tiện không để bị động bất ngờ, sẵn sàng ứng phó khi có bão, lũ xảy ra; đôn đốc, kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới đối với các xã còn lại và các huyện đã đăng ký, bảo đảm về đích theo đúng kế hoạch; tăng cường công tác quản lý đất đai, kiên quyết xử lý vi phạm trong công tác quản lý đất đai ở các địa phương; tăng cường công tác thu, chi ngân sách, khai thác triệt để các quỹ đất nhằm tăng thu cho ngân sách; chỉ đạo các kỳ thi vào lớp 10 và thi THPT quốc gia bảo đảm nghiêm túc, an toàn, chất lượng, tuyệt đối không để xảy ra các sai phạm; tập trung đánh giá chất lượng giáo dục toàn diện đối với các trường đã sáp nhập; hoàn thành đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công, phấn đấu hoàn thành trước ngày 27/7; bảo đảm giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị của công dân; triển khai nhiệm vụ tổng kết kinh tế - xã hội phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tập trung chỉ đạo giải quyết và trả lời kiến nghị của cử tri qua các kỳ tiếp xúc.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cũng báo cáo về dự thảo quyết định ban hành quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Thái Bình thay thế Quyết định số 33/2014/QĐ-UBND ngày 26/12/2014 của UBND tỉnh. Việc ban hành quyết định mới thay thế Quyết định số 33 nhằm phù hợp với các quy định của pháp luật mới ban hành và điều kiện thực tế tại địa phương. So với Quyết định số 33, dự thảo quyết định mới gồm 6 chương, 44 điều; trong đó 19 điều giữ nguyên nội dung của Quyết định số 33, sửa đổi 19 điều, bổ sung mới 5 điều và bãi bỏ 2 điều. 

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu dự họp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tiếp thu, chỉnh sửa và gửi dự thảo, phiếu biểu quyết cho các thành viên UBND tỉnh.

Minh Hương


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày