Thứ 4, 08/05/2024, 00:29[GMT+7]

Nhiều dấu hiệu sai phạm tại Công ty Cổ phần Febecom

Thứ 5, 06/06/2019 | 15:31:44
5,510 lượt xem
Với hàng loạt dấu hiệu sai phạm đã được cơ quan chức năng chỉ rõ nhưng Công ty Cổ phần (CP) Febecom chậm khắc phục khiến cho dư luận thêm bức xúc. Đặc biệt, hoạt động sản xuất trong công ty này đã gây ô nhiễm môi trường làm cho cuộc sống của người dân sống gần nhà máy bị đảo lộn.

Nhà máy sản xuất của Công ty CP Febecom tại Khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình.

Người dân khổ vì ô nhiễm

Từ nhiều tháng qua, người dân phường Phúc Khánh, nhất là các hộ ở tổ 13, phường Phúc Khánh, thành phố Thái Bình rất bức xúc vì mùi hôi, khói bụi của Công ty CP Febecom thải ra môi trường. Cuộc sống sinh hoạt và kinh doanh của bà con nơi đây bị ảnh hưởng tiêu cực do ô nhiễm môi trường.

Bà Trần Thị Thanh ở tổ 13, gần nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của Công ty CP Febecom cho biết:  Công ty này (Công ty CP Febecom – PV) sản xuất cái gì thì bà con chúng tôi không biết, nhưng nó thải ra mùi hôi rất khó chịu. Ống khói của nhà máy xả ra khói đen kèm theo mùi khiến cho người lớn và trẻ nhỏ không thể chịu nổi.

Video: pv_ba_van.mp4

Không riêng bà Thanh, hàng trăm hộ dân sống khu vực xung quanh Công ty CP Febecom cũng đang từng ngày phải đối mặt với khó khăn do ô nhiễm môi trường. 

Ông Nguyễn Quốc Khánh cũng ở tổ 13 chia sẻ: Không riêng gia đình tôi mà nhiều bà con ở các tổ 12, 13, 14, phường Phúc Khánh đều bức xúc trước việc Công ty CP Febecom xả thải ô nhiễm ra môi trường trong thời gian dài.

Video: pv_ong_khanh.mp4

Quá bức xúc vì tình trạng ô nhiễm môi trường do Công ty CP Febecom gây ra, người dân phường Phúc Khánh đã nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng vào cuộc nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn chưa được khắc phục triệt để.

 Xưởng lưu giữ lông vũ của Công ty CP Febecom.

Bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch UBND phường Phúc Khánh cho biết: Nhận được thông tin của nhân dân trên địa bàn phường phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do Công ty CP Febecom gây ra, chúng tôi đã xuống tận nơi kiểm tra, xác minh và phối hợp với cơ quan chức năng các cấp cùng vào cuộc quyết liệt. Kết quả đã được cải thiện nhưng chưa triệt để khiến nhân dân lại ý kiến.

Audio: pv_ba_thuy.mp3

Audio: Ý kiến của bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch UBND phường Phúc Khánh

Tại thời điểm ngày 4/6/2019, chúng tôi cùng với Đoàn kiểm tra của tỉnh làm việc với Công ty Febecom, qua kiểm tra một số nhà xưởng và kho bãi thì phát hiện hàng chục tấn lông vũ và bột lông vũ thủy phân đang bốc mùi hôi thối; khu vực lưu giữ bột lông vũ thủy phân có nhiều bọ. Hầu hết các máy móc trong nhà xưởng đều dừng hoạt động.

 Những bao chứa bột lông vũ thủy phân của Công ty CP Febecom bốc mùi nồng nặc và có bọ.

Khắc Duẩn