Chủ nhật, 30/06/2024, 18:42[GMT+7]

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT: Thí sinh phấn khởi vì đề thi vừa sức

Thứ 7, 08/06/2019 | 19:51:30
4,678 lượt xem
Ngày 8/6, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020 chính thức tổ chức với 17.892 thí sinh đăng ký dự thi. Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi năm nay được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thí sinh thi tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh.

Video: thi_cap_3_web_08062019.mp4

Ngay từ 6 giờ sáng, rất đông phụ huynh đưa con đến các hội đồng thi để tránh tắc đường. Trong ngày thi hôm nay, thời tiết khá nóng nực và oi bức. Mặc dù kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay được đánh giá là đã “giảm nhiệt” nhưng trước 1 kỳ thi vượt cấp quan trọng, đa phần phụ huynh đều hết sức quan tâm, thí sinh không tránh khỏi hồi hộp, lo lắng.

Thí sinh ký xác nhận nộp bài thi tại Hội đồng thi Trường THPT Quỳnh Côi. 

Chị Đinh Thị Thắm, xã Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ) chia sẻ: Mặc dù năm nay số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào trường đông nhất tỉnh nên cũng khá lo lắng. Cùng với việc động viên con thi tốt, tôi cũng muốn đồng hành cùng con trong kỳ thi chuyển cấp quan trọng này. Hôm nay, tôi dừng tất cả mọi việc để đưa đón con đi thi, chăm sóc, động viên tinh thần cho con.

 Không khí bên trong hội đồng thi rất nghiêm túc. 

Trong buổi sáng ngày 8/6, các thí sinh dự thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút và môn Địa lý với thời gian làm bài 60 phút. Kết thúc 2 môn thi, hầu hết thí sinh tỏ ra phấn khởi vì đề thi năm nay tương đối sát với chương trình học, theo chuẩn kiến thức của lớp 9 THCS, có sự phân loại học sinh.

Giám thị phát đề thi cho thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Quỳnh Thọ. 

Thí sinh Trần Thị Huyền Trang, thi tại Hội đồng thi Trường THPT Quỳnh Côi chia sẻ: Đề thi của cả 2 môn Ngữ Văn và Địa lý đều bám sát trong chương trình sách giáo khoa và những nội dung mà các thầy cô giáo đã ôn luyện cho chúng em. Riêng môn Ngữ văn, em thích nhất câu viết một đoạn văn nghị luận về sự sáng tạo của con người trong cuộc sống. Em thấy chủ đề này rất hay, vừa thể hiện kiến thức của bản thân vừa giúp em có những cái nhìn thực tế hơn trong đời sống xã hội.

Hội đồng thi Trường THPT Quỳnh Côi sau khi kết thúc các môn thi buổi sáng. 

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục hoàn thành kỳ thi với môn Toán học, thời gian làm bài 120 phút. Đề thi được đánh giá sát với chương trình sách giáo khoa, không quá đánh đố thí sinh nhưng vẫn có câu để phân loại thí sinh.

Thí sinh Nguyễn Tùng Linh, thi tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh chia sẻ: Năm nay, đề thi môn Toán không khó so với năm ngoái, kiến thức đều nằm trong chương trình học và ôn luyện. Mặc dù có một số ý nhỏ có kiến thức nâng cao nhưng em nghĩ, nếu ôn luyện tốt thì đó cũng không phải là điều gì quá khó khăn hay bất ngờ.

Rất đông phụ huynh đưa con đến các hội đồng thi từ sớm để tránh tắc đường. 

Theo ghi nhận, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và điều kiện cơ sở vật chất… phục vụ công tác thi được các hội đồng thi thực hiện chu đáo. Không khí bên ngoài địa điểm thi nghiêm túc, ổn định góp phần làm cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn.

Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Ngoài lực lượng thanh tra thi cắm chốt tại các hội đồng thi, Sở cũng thành lập các đoàn kiểm tra lưu động kiểm tra công tác thi tại hội đồng thi ở các huyện, thành phố. Nhờ sự chuẩn bị, hướng dẫn cụ thể, 28 hội đồng thi trong tỉnh đều thực hiện tốt nhiệm vụ, không xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

Cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Phó chủ tịch Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết: Năm nay Trường có 698 thí sinh dự thi, không tăng so với năm trước và chỉ loại ra 68 thí sinh, nhưng hầu hết thí sinh có học lực khá, giỏi. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được thực hiện rất nghiêm túc. Hội đồng thi đã phổ biến quy chế tới tất cả cán bộ coi thi và thí sinh trước mỗi buổi thi. Cùng với đó, lên các phương án chi tiết, cụ thể kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra, đồng thời phối hợp chặt chẽ với công an địa phương bảo đảm an ninh khu vực thi.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, hôm nay, toàn tỉnh vắng 295 thí sinh, đình chỉ thi 1 thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi. 

Đặng Anh - Tiến Đạt 

trần thải - 4 năm trước

báo rất hay nên tôi quan tâm

Tải thêm