Thứ 7, 04/05/2024, 03:05[GMT+7]

Hệ thống đài truyền thanh cơ sở góp cánh sóng đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Thứ 6, 21/06/2019 | 08:30:22
1,783 lượt xem
Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, hệ thống đài truyền thanh cơ sở của huyện Hưng Hà vẫn phát huy được lợi thế, là kênh thông tin quan trọng để truyền tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân.

Thường xuyên duy tu, bảo dưỡng cột ăng ten để bảo đảm phát sóng.

Dù mới bước vào nghề được 2 tháng nhưng chị Đỗ Thị Huyền, Trưởng đài Truyền thanh xã Dân Chủ đã dần tiếp cận được nhiệm vụ nhờ tự học hỏi chuyên môn, nghiệp vụ qua sách báo và các thế hệ trưởng đài đi trước, do vậy, chị đã bắt nhịp được với công việc của một trưởng đài. Chị Huyền chia sẻ: Là cán bộ nữ, lại mới chân ướt, chân ráo làm nghề, lại đảm nhiệm chức vụ Trưởng đài Truyền thanh xã nên tôi thấy trách nhiệm của mình rất lớn. Do vậy, tự hứa với bản thân làm thật tốt để không phụ lòng tin của cấp ủy đảng, chính quyền cũng như niềm tin của nhân dân.

Xác định công tác tuyên truyền có nhiệm vụ quan trọng, là cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân. Trong những năm qua, Đài TTTH Hưng Hà đã từng bước khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương. Tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, đầu tư kinh phí mua sắm trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ chuyên môn và nâng cấp hệ thống truyền thanh cơ sở. Đầu tư kinh phí thay thế toàn bộ hệ thống truyền thanh có dây sang hệ thống truyền thanh không dây và các thiết bị phục vụ công tác truyền thanh cơ sở. Đồng thời, chú ý đến nhân lực phục vụ cho hoạt động của đài truyền thanh cơ sở.

Dù phụ cấp hiện nay cho đội ngũ cán bộ làm công tác đài truyền thanh cơ sở chưa đáp ứng nhu cầu đời sống song lợi thế của huyện Hưng Hà là có đội ngũ cán bộ đài cơ sở nhiệt tình, yêu nghề, gắn bó với nghề. Và cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm đến hoạt động đài truyền thanh cơ sở. Để giữ chân cán bộ, các xã, thị trấn đã bố trí việc làm hợp lý, phù hợp với năng lực, sở trường mỗi người để cán bộ đài có thu nhập ổn định, gắn bó lâu dài với địa phương cũng như với đài truyền thanh.

Đến nay, 35 xã, thị trấn của huyện Hưng Hà đều được lắp đặt hệ thống đài truyền thanh không dây và riêng Đài TTTH huyện có hệ thống đài truyền thanh không dây phủ kín hơn 260 thôn, làng. Do vậy, mọi chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của địa phương đều được truyền tải đến nhân dân. Các thông tin thời sự của huyện đều được đội ngũ cán bộ đài huyện phản ánh kịp thời, chính xác trong ngày.

Là cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ, chính quyền cấp huyện, Đài TTTH Hưng Hà đã bám sát chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị trọng tâm theo sự chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp. Duy trì tốt, có chất lượng 5 chương trình phát thanh/ngày gồm 2 chương trình thời sự, 2 chương trình an toàn giao thông và 1 chương trình câu chuyện đêm khuya. Làm tốt công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể duy trì các chuyên mục, chuyên đề như: chuyên mục xây dựng Đảng, vì an ninh Tổ quốc, nông thôn mới, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tin, bài ngắn gọn, có tiếng động hiện trường phản ánh đa dạng, phong phú mọi mặt đời sống trong huyện. Từ đầu năm đến nay, Đài TTTH huyện đã viết gần 2.000 tin, bài phát trên sóng đài huyện và hàng trăm tin, bài trên trang thông tin điện tử của huyện. Đặc biệt, Đài TTTH Hưng Hà đã tăng cường cán bộ xuống cơ sở phản ánh kịp thời tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi, góp phần quan trọng trong việc phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn. Bám sát định hướng của cấp ủy, chính quyền tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực nêu gương điển hình tiên tiến của tập thể, cá nhân trên mọi lĩnh vực; khai thác hiệu quả trang thiết bị kỹ thuật hiện có, đổi mới, nâng cao chất lượng phát thanh, truyền hình.

Chỉ với chiếc điện thoại thông minh là cả thế giới trong tay mỗi người. Nhưng vai trò của đài truyền thanh cơ sở vẫn là phương tiện quan trọng làm cầu nối giữa ý Đảng, lòng dân. Đó cũng chính là mục tiêu mà Đài TTTH Hưng Hà cũng như đài truyền thanh cơ sở hướng tới, góp sức đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Trúc Lành
(Đài TTTH Hưng Hà)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày