Thứ 6, 17/05/2024, 16:11[GMT+7]

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ 2, 08/07/2019 | 18:03:01
2,315 lượt xem
Chiều ngày 8/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Thái Bình phối hợp với Ủy ban MTTQ xã Vũ Đông tổ chức bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Đặng Văn Mười, thôn Đình Phùng, xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình.

Gia đình ông Đặng Văn Mười thuộc diện hộ cận nghèo, khó khăn về nhà ở. Nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình ông Mười, Ủy ban MTTQ Thành phố đã trích “Quỹ vì người nghèo” hỗ trợ gia đình 30 triệu đồng để xây dựng nhà. Sau thời gian thi công, ngôi nhà mái bằng 1 gian, có diện tích hơn 30m2 đã hoàn thành với tổng giá trị 120 triệu đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ Thành phố ủng hộ 10 triệu đồng; gia đình ông Đặng Xuân Tỵ tình nguyện viên chữ thập đỏ Thành phố ủng hộ 15 triệu đồng. Số tiền còn lại do chính quyền địa phương và anh em họ tộc giúp đỡ.

Tại buổi bàn giao, các đoàn thể chính trị - xã hội xã Vũ Đông và Ban Công tác Mặt trận thôn Đình Phùng cũng trao tặng  quà và một số vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt hằng ngày cho gia đình. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của chính quyền, các ban ngành đoàn thể tới các gia đình. Đồng thời, góp phần động viên, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định về chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Bích Hạnh

(Đài TT- TH Thành phố)