Thứ 7, 18/05/2024, 22:55[GMT+7]

Miền Bắc tiếp tục nắng nắng nóng, chiều tối được giải nhiệt bằng mưa giông

Chủ nhật, 21/07/2019 | 07:42:18
495 lượt xem
Chiều tối và đêm nay (21/7), nhiều khu vực tại Bắc Bộ được dự báo sẽ có mưa.

Ngày hôm nay do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. 

Khu vực Hà Nội ngày hôm nay dự báo trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Song đến chiều tối và tối có khả năng xảy ra mưa giông kèm lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong khi đó, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ dự báo đêm nay có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. 

Riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/12 giờ, có nơi trên 80mm/12 giờ). Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 25/7 (mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sạt lở đất, lũ quét cũng có khả năng cao xảy ra, vì vậy bà con sinh sống quanh các sườn đồi núi, sông suối cần chú ý. Dấu hiệu nhận biết có thể quan sát được là các vết lún, nứt trên mặt đất, tường nhà hay cây cối nghiêng dần. Còn âm thanh là những tiếng động bất thường quanh nhà. Khi nghe thấy tiếng đất đá nứt vỡ, cành cây gãy đổ tức là sạt lở đất đã đến rất gần, ngay lập tức phải di chuyển đến nơi an toàn. 

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày